Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อก“บังมุด”หนุ่มรถตู้หัวร้อนยิงขู่แท็กซี่แล้วถือโอกาสลักทรัพย์

    สืบนครบาลล็อก“บังมุด”หนุ่มรถตู้หัวร้อนยิงขู่แท็กซี่แล้วถือโอกาสลักทรัพย์

    สืบนครบาล รวบ “บังมุดหัวร้อน” กลางสยาม ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่หน้าห้างดังย่านทองหล่อ

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยกก.วิเคระห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายซึ่งมีพฤติการณ์ก่อเหตุอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

    เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี, พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. นำโดย พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อม ชุดปฏิบัติการที่ 3

    จับกุมนายสุรศักดิ์   อายุ 27 ปี ชาวจว.ตรัง ได้ที่ที่บริเวณข้างโรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ซอย 6 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

    กล่าวหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 66/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 กล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ,โดยมีอาวุธ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,ทำให้เสียทรัพย์,ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พร้อม ยาบ้า 3 เม็ด มีดพกแบบพับ 1อัน อยู่ในรถยนต์ตู้ผู้ต้องหา

    พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 02:30 น.  ผู้เสียหายได้ขับรถTaxi มาตามเส้นทาง ถนนสุขุมวิท จากแยกทองหล่อ มุ่งหน้าไปแยกอโศก เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า  จอดรถรอสัญญาณไฟจราจร

    ระหว่างนั้นผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCXแทรกแซงเส้นทางบนถนน ทำให้เกิดมีอารมณ์ไม่พอใจบาดหมางกัน  ผู้ต้องหาได้ควักปืนออกมายิงข่มขู่ผู้เสียหาย 1 นัด ผู้เสียหายจึงได้หนีกลัวว่าจะถูกยิง ผู้ต้องหาจึงอาศัยจังหวะลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป เป็นกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ มีเงินสด 3,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมร่องรอยกระสุนปืนที่บริเวณกันชนรถยนต์

    สอบสวนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเป็นผู้กระทำความผิดดังกล่าวจริงโดยได้ก่อเหตุต่อหน้าครอบครัว โดยตนมีอุปนิสัยอารมณ์ร้อน ใจถึง เพื่อนฝูงพึ่งพาได้ ส่วนยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและได้พกพามีดไว้เพื่อป้องกันตัว

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม ใช้รถใช้ถนนอย่างมีสติ หากเกิดเหตุทะเลาะเบาะแว้งโปรดใช้ความอดทนอดกลั้น มีน้ำใจบนท้องถนน หรือหากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวโปรดรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ โดยสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม.


    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments