Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกสาวแสบ ”คุณหนูยุพิน บ้านหลวง” รับฝากหิ้วของทิพย์

    สืบนครบาลล็อกสาวแสบ ”คุณหนูยุพิน บ้านหลวง” รับฝากหิ้วของทิพย์

    สืบนครบาล รวบ”คุณหนูยุพิน บ้านหลวง” เจ้าแม่รับฝากหิ้วของทิพย์ ตุ๋นตั้งแต่ปี 2559 มีผู้เสียหายกว่า 300 คน

    วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุม น.ส.ยุพิน ลายนอก อายุ 22 ปี ชาวอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 376/2564 ลงวันที่ 8 กันยายน 2564 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์ ” จับกุมได้ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์ในคดี กล่าวคือ มีผู้เสียหายจำนวนมากได้เข้าไปดูสินค้าในเพจเฟซบุ๊กขายสินค้าทั่วไปชื่อกลุ่ม EventPass และพบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ May Ly โพสต์ข้อความรับหิ้วสินค้าจำพวก รองเท้า กล้อง โทรศัพท์ นาฬิกา กระเป๋า เสื้อผ้า หน้ากากอนามัย เครื่องสำอาง

    ผู้เสียหายเกิดความสนใจ  ได้ทักพูดคุยกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวและมีการสั่งซื้อสินค้าจำนวนหลายรายการ และผู้เสียหายได้โอนเงินจำนวนหลายครั้ง ภายหลังผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้า จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

    ที่ผ่านมาผู้ต้องหาเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2559 ใช้บัญชีเฟซบุ๊กในการก่อเหตุ ประกอบด้วย ชื่อบัญชี “Yupin Lainok ” ,“Nutty Nadtha ” ,“Meil tyler ” ,“Yu Pin” โดยใช้บัญชีในการรองรับเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหาย คือ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 6606509890 ชื่อบัญชี ยุพิน ลายนอก ,บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 4230941818 ชื่อบัญชี ยุพิน ลายนอก ,บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 0473666529 ชื่อบัญชี ยุพิน ลายนอก ,บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 1041698973 ชื่อบัญชี อารีรัตน์ การพันธ์ ,บัญชีธนาคารกรุงศรี เลขที่บัญชี 5321603006 ชื่อบัญชี อารีรัตน์ การพันธ์ , บัญชีทรูวอลเลท เลขที่ 0968143740

    ปัจจุบันน.ส.ยุพิน มีชื่อติดอยู่ในแบล็คลิสต์บัญชีคนโกง บุคคลเฝ้าระวัง , บุคคลอันตรายในการหลอกซื้อขายสินค้าทางโลกออนไลน์ จำนวนมาก โดยผู้ต้องหารับว่าตนเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2559 มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมากกว่า 300

    คน ตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ข้อหา “ตัวการในข้อหาฉ้อโกง” ที่ สภ.บางแม่นาง ชั้นจับกุมให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ภ.จว.นนทบุรี  ดำเนินคดี

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments