Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    สืบนครบาลล็อกหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    IMG_6763

    “บัญชีม้าพาซวย สืบนครบาลรวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชี 1,000 บาทให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ความเสียหาย กว่า 2 ล้านบาท

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี PCT ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก

    ต่อมาวันที่ 11 มีนาคม 2566  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุมนายนิพนธ์   อายุ 30 ปี ตามหมายจับ   2 หมายจับ คือ 1.ศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 245/2565 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2565ฐานความผิด”ฉ้อโกงทรัพย์และโดยทุจริตนำเข้าข้อมูลทางคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” 2.ศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ96/2565 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง”

    จับกุมได้ที่ ซอยรามอินทรา 65 แยก 2-14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร กรุงเทพ

    ก่อนนี่มีผู้เสียหายในจ.ปทุมธานี ร้องเรียนมายังเพจ สืบสวนนครบาลIDMB ว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปตรวจสอบ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน หากตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด จะโอนเงินกลับคืนให้

    ผู้เสียหายหลงเชื่อ  โอนเงินไปให้ตรวจสอบ ที่หมายเลขบัญชีชื่อนายนิพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) รวม 340,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายไม่ได้รับโอนเงินกลับคืนและไม่สามารถติดต่อกับผู้รับโอนได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย จึงได้ร้องทุกข์ไว้

    นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายในจังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้โอนเงินไปตรวจสอบในลักษณะเดียวกัน ผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้โอนเงินไปให้ตรวจสอบ ที่หมายเลขบัญชีเดียวกับข้างต้น อีก 1,170,000 บาท จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นกัน

    นายนิพนธ์ฯผู้ต้องหาให้การว่า บัญชีดังกล่าวที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปก่อเหตุเป็นของตนจริงได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคารครั้งละ 1,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไร  นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตและขอเตือนใครที่มีความโลภเห็นแก่ผลกำไรโดยเปิดบัญชีม้าจะต้องไม่มีความสุขในการใช้เงิน หากพบเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

    แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments