Monday, July 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลเตือนภัย "รัก"แรกพบทางออนไลน์

    สืบนครบาลเตือนภัย “รัก”แรกพบทางออนไลน์

    สืบนครบาล รวบ “ออย กันทรวิชัย”ใช้กำลังล่วงละเมิดผู้เสียหาย หลังแชตเจอผ่านสื่อโซเชียลและนัดไปเจอกัน

    สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล ได้ตรวจพบการกระทำความผิดที่มีลักษณะการก่อเหตุผ่านโลกออนไลน์ โดยพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ติดต่อกับหญิงผู้เสียหายผ่านเฟซบุ๊ก แล้วนัดไปเจอกัน จากนั้นได้ใช้กำลังบีบบังคับ ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดผู้เสียหาย

    นับเป็นคดีที่เป็นภัย และอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. รับทราบ จากนั้นจึงได้กำชับเร่งให้ พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. รีบจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นภัยไปก่อเหตุกับหญิงสาวในสังคมต่อไป

    วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา18.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย, พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3ฯ พ.ต.ท.รณฤทธิ์ กิตติมาศ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ปณวัฒน์ จอกสุวรรณ์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น (ชุดปฏิบัติการที่ 3/4 )

    ร่วมกันจับกุมตัว
    นายวิชัย   อายุ 27 ปี ชาวอ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ตามหมายจับศอาญากรุงเทพใต้ ที่ 523/2567 ลง 7 มิ.ย. 2567 ( สน.ทองหล่อ ) ฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น”

    จับกุมได้บริเวณตลาดนัด ซ.มหาสิน 2 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

    พฤติการณ์ในคดี กล่าวคือ ผู้ต้องหารายนี้ได้พบผู้เสียหายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนจะหลอกลวงผู้เสียหายและพาไปที่ห้อง จากนั้นล่วงละเมิดทางเพศ โดยผู้ต้องหาใช้แอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ทักหาผู้เสียหาย  ทำทีชักชวนพูดคุย กระทั่งหลอกลวงพูดจาหว่านล้อมผู้เสียหายมายังห้องพักของผู้ต้องหา

    จากนั้นเตรียมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้จากนั้นได้มอมเหล้าผู้เสียหาย ก่อนเริ่มใช้กำลังบีบปากผู้เสียหาย  ต่อยท้องทำร้ายร่างกาย จนดิ้นสู้แรงผู้ต้องหาไม่ได้ แล้วข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายจนสำเร็จความใคร่ เมื่อผู้เสียหายได้โอกาส จึงรีบวิ่งออกจากห้องร้องขอให้คนช่วยเหลือ สุดท้ายโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เข้ามาช่วยได้ทัน แต่ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ กระทั่งถูกชุดจับกุมหลังกบดานนับเดือน  ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า เมื่อปี2564 เคยมีคดีครอบครองยาเสพติด ของ สภ.เขวาใหญ่

    ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า  ได้เสาะหาเหยื่อโดยการทักเฟซบุ๊กไป  ชวนพูดคุยในทำนองคนรักกัน จากนั้นจะชักชวนมาที่ห้องเพื่อดื่มเหล้า  เมื่อเมาทั้งคู่  จะเริ่มจากการจับมือ จูบปาก แล้วเริ่มข่มขืนกระทำชำเรา หากไม่ยอมอย่างเคสนี้ก็มีการต่อย ทำร้ายร่างกาย แต่เคสนี้รับแค่ว่า เริ่มจับหน้าอก แล้วแค่เอานิ้วสอดใส่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ   นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง อยากขอเตือนภัยทุกคนไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ตกเป็นเหยื่อได้หมด ในโลกออนไลน์นั้นมีทั้งคุณและโทษ ต้องรู้จักวิธีใช้และป้องกัน โดยเฉพาะในเรื่องความรัก ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมักจะมีคนร้าย มิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นหลอกไปล่วงละเมิด หลอกไปชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ โดนถ่ายแบล็กเมล หลอกให้รักแล้วลงทุน

    ฉะนั้นแล้ว ขอให้ทุกคนใช้สื่อออนไลน์อย่างมีสติ จะคบใครต้องดูให้ละเอียด รอบคอบ ไม่รีบจนเกินไป ปรึกษาพ่อแม่ หรือเพื่อนสนิท จะนัดเจอก็ควรพาเพื่อนไปด้วย จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย หากบุคคลใดเป็นผู้เสียหายแบบในลักษณะนี้ขอให้แจ้งเข้ามาทางเพจ สืบนครบาลIDMB เราพร้อมทำงานเพื่อประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments