Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล รวบ 'เอกร่มเกล้า' ครอบครองปืนเถื่อน ยาไอซ์

    สืบนครบาล รวบ ‘เอกร่มเกล้า’ ครอบครองปืนเถื่อน ยาไอซ์

    ทลายเครือข่ายปืนและยาเสพติดทางออนไลน์”สืบนครบาล รวบ ‘เอกร่มเกล้า’ ครอบครองปืนเถื่อน ยาไอซ์

    วันที่ 28 มี.ค.2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี , พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการที่1และ4 โดย พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร และ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง

    ร่วมกันจับกุมตัวนายเอกจิต   อายุ 38 ปีได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืนพ.ศ.2490 ”

    ของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนลูกซอง ยาเสพติด อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย
    1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลูกซองเบอร์12 จำนวน 1 กระบอก
    2.กระสุนลูกซองเบอร์12 จำนวน 25 นัด
    3.ปืนอัดลมชนิดลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก
    4.กระสุนลูกเหล็ก จำนวน 1กล่อง
    5.ตัวป้อนลูกกระสุน จำนวน 1 อัน
    6.ลูกกระสุนสำหรับใส่ลูกเหล็ก จำนวน 6 นัด
    7.อาวุธมีด จำนวน 3 เล่ม
    8.ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 16.63 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 13.56 กรัม
    9.อุปกรณ์เสพยา จำนวน 34 ชิ้น
    10.อุปกรณ์เสพยาที่ชำรุด จำนวน 1 ถุง

    กล่าวคือ ชุดสืบสวนสืบนครบาลได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค183/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 ค้นบ้านเลขที่ xx/4 ซ.เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.ที่พักปัจจุบันและเป็นสถานที่ซุกซ่อนอาวุธปืนเถื่อนและยาเสพติดของนายเอกจิต ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและยาเสพติดตาม รายการของกลางนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน. ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    จากการซักถามนายเอกจิต หรือเอก “รับสารภาพว่า ยาเสพติดซื้อมาจากนายอ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก  แต่ละครั้งจะสั่งประมาณ 10 กรัม ไว้เพื่อเสพ หลังจากสั่งนายอ๋อม จะนำยามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า หรือถังขยะ ให้ที่พักตน ส่วนอาวุธปืนซื้อผ่านทางไลน์  ราคากระบอกละ 8,700 บาท พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กล่อง ส่วนปืนอัดลมชนิดลูกโม่ง ตนสั่งซื้อผ่านทาง แอปพลิเคชั่นซื้อขายออนไลน์ เป็นเงิน  3,600 บาท

    ทั้งนี้ ยังรับว่าอาวุธปืน ยาไอซ์ อาวุธมีด และอื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบ ตนมีไว้เพื่อป้องกันตัวและไว้เพื่อเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments