Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ สืบนครบาล” ล็อก”เสี่ยร้านทำกรอบพระ”นำทองปลอมขายพริตตี้”

    “ สืบนครบาล” ล็อก”เสี่ยร้านทำกรอบพระ”นำทองปลอมขายพริตตี้”

    ตามนโยบาย  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบที่กระทำความผิดสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก 

    เย็นวันที่ 26 ธ.ค.65. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.กมล นุ่มหอม รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB และเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น.

    จับกุมนายณัฐอินทร์ทัช   อายุ 34 ปี ชาวเขตพระโขนง กรุงเทพฯกล่าวหาว่าฉ้อโกง
    ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 622/2565 ลงวันที่ 2 ก.ย.65 จับได้ที่ลานจอดตลาดรถวิน ภายในซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

    การจับกุมครั้งนี้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMBได้รับแจ้งเรื่องความเดือดร้อนจากพริตตี้สาวรายหนึ่ง ถูกคนร้ายนำทองปลอม หนัก 2 บาท มาหลอกขายเสียหาย30,000 บาท  เหตุเกิดเมื่อมิ.ย. ตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์คนร้ายที่ก่อเหตุเคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และฉ้อโกงมาแล้ว 2 ครั้ง

    สอบสวนให้การภาคเสธอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำทองปลอมน้ำหนัก 2 บาทมาขายพริตตี้ผู้เสียหาย แต่ทองดังกล่าวได้มาจากการรับซื้อมาจากคนที่เล่นเสียพนัน  วันเกิดเหตุ  นัดพริตตี้สาวให้มาพบ ต่อมา มีธุระที่จะต้องใช้เงินด่วนได้เสนอให้พริตตี้โอนเงินเข้าบัญชี30,000 บาท เพื่อแลกกับสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท

    ทั้งนี้ชุดจับกุมมิได้ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนที่มีความรู้ด้านการสั่งทำกรอบพระ สั่งทำเครื่องประดับ ที่ทำจากเงินและทองไม่บริสุทธิ์  มีร้านรับทำกรอบพระย่านศรีนครินทร์เป็นของตนเอง  มีความรู้ในการสั่งซื้อสั่งทำเครื่องประดับ รวมทั้งรู้แหล่งซื้อทองปลอมราคาหลักพัน

    เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์กระทำความผิดของผู้ต้องหาพบว่าก่อนหน้าที่จะมาถูกจับกุมครั้งนี้  เคยถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกง และ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มาแล้ว 2 ครั้ง คือ

    – ปี 2554 ถูกจับกุมข้อหา “ ฉ้อโกง ” ท้องที่ สน.หัวหมาก หลอกนำพระปลอมไปหลอกให้ผู้เสียหายเช่าบูชา มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท

    – ปี 2557 ถูกจับกุมข้อหา “ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ” ท้องที่ สน.โชคชัย   มีพฤติการณ์ชักชวนผู้เสียหายไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจะฉวยโอกาสขณะที่ผู้เสียหายเข้าห้องน้ำลักเอาทรัพย์สินที่อยู่ในซองเอกสารซึ่งเป็นเงินสดกว่า 100,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญผู้เสียหายไป

    ทั้งนี้ ขณะที่เข้าจับกุม ผู้ต้องหาใส่เครื่องประดับที่มีลักษณะเหมือนทองคำที่คอและข้อมือเพื่อดูให้เป็นคนมีฐานะ เมื่อซักถามทราบว่าเป็นทองปลอมที่ซื้อมาในราคาหลักพันบาท เนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัว เพื่อให้ดูภูมิฐานมีฐานะ เป็นที่น่าเชื่อถือดึงดูดความสนใจเพศตรงข้าม โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่เป็นนักเที่ยวกลางคืน พริตตี้  นำตัวส่งสน.พหลโยธิน ดำเนินคดี 

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบันมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง หรือมองคนที่การแต่งตัวหรือสวมใส่เครื่องประดับ ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments