Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeConner Relaxedสืบบก.น.8ฝึกอบรมยิงปืนต่อสู้แบบ P.P.C. Advance

    สืบบก.น.8ฝึกอบรมยิงปืนต่อสู้แบบ P.P.C. Advance

    191และ สืบนครบาล8 จัดฝึกอบรมยุทธวิธีการยิงปืนพกต่อสู้ แบบ PRACTICAL PISTOLS COURSE Advance ( P.P.C. Advance ) ของชุดเผชิญเหตุ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.

    ตามนโยบาย กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. มีนโยบายให้อบรมยุทธวิธีชุดเผชิญเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่กรณีเผชิญเหตุ

    รวมทั้งเสริมสร้างประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนในการสืบสวนปราบปรามจับกุมอาชญากรรมที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนิสัยหรือพฤติกรรมของอาชญากร วิธีการหรือแผนประทุษกรรมและอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งมีประสิทธิภาพและมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากที่ได้รับบาดเจ็บ บางรายถึงกับพิการหรือเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

    กก.สส.บก.น.8 โดย พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 ได้เล็งเห็นแล้วว่า กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ( 191 ) ได้มีการพัฒนาหลักสูตรยุทธวิธีการยิงปืนพกระบบต่อสู้ แบบ PRACTICAL PISTOLS COURSE Advance ( P.P.C. Advance ) ขึ้นมา

    ได้รับการพัฒนาหลักสูตรโดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เป็นหลักสูตรที่มีทันสมัย มีความเหมาะสม และสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์จริงได้เป็นอย่างดี

    ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมยุทธวิธีการยิงปืนพกต่อสู้ แบบ PRACTICAL PISTOLS COURSE Advance ( P.P.C. Advance ) ของชุดเผชิญเหตุ กก.สส.บก.น.8 ขึ้นมา โดยได้รับการสนับสนุนจัดการฝึกอบรมหลักสูตรยิงปืนจาก กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ( 191 ) โดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.

    รวมทั้งยังให้การสนับสนุนครูฝึก อุปกรณ์ รวมถึงอนุญาตให้ใช้สนามยิงปืนทางยุทธวิธีในอาคารพร้อมอุปกรณ์ที่มีความทันสมัย ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ จำลองสถานการณ์ได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน มีระบบกันกระสุนรอบทิศทาง สามารถรองรับหลักสูตรการยิงปืนนี้ได้

    หลักสูตรยุทธวิธีการยิงปืนพกระบบต่อสู้ แบบ PRACTICAL PISTOLS COURSE Advance ( P.P.C. Advance )
    มีทั้งหมด 5 ขั้นตอน ประกอบด้วย

    1 การยิงระยะ 23 หลา ใช้กระสุน 18 นัด ภายใน 60 วินาที ใช้ท่ายิง 3 ท่า (ท่านั่งคุกเข่าบนส้นเท้า ท่านั่งคุกเข่าสูง ท่ายืนยิง) โดยยิงต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด

    2 การยิงระยะ 15 หลา ใช้กระสุน 8 นัด ภายใน 3 วินาที บรรจุครั้งละ 4 นัด ยิงจำนวน 4 ชุด ชุดละ 2 นัด ภายในเวลาที่กำหนด

    3 การยิงระยะ 10 หลา ใช้กระสุน 10 นัด ภายใน 13 วินาที จำลองสถานการณ์ให้มีแสงสว่างน้อย บรรจุครั้งละ 5 นัด ยิงต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด

    4 การยิงระยะ 7 หลา ใช้กระสุน 12 นัด ภายใน 15 วินาที ยิงเป้ารูปวงรี บรรจุครั้งละ 6 นัด จำนวน 2 ซอง ยิงต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด

    5 การยิงระยะ 7 และ 5 หลา ใช้กระสุน 12 นัด ภายในเวลา 13 วินาที เริ่มยิงที่ระยะ 7 หลา เคลื่อนที่ไปหยุดยิงระยะ 5 หลา บรรจุซองละ 6 นัด จำนวน 2 ซอง ยิงด้วยท่าต่อไปนี้ ยิงด้วยมือข้างที่ถนัดมือเดียว และ ยิงด้วยมือข้างที่ไม่ถนัดมือเดียว ยิงต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด

    โดยการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด19) อย่างเคร่งครัด

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments