Thursday, April 18, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันสืบบางเขนชีช้ำ จับแต่ไม่มีชื่อร่วมจับ คดีลักทรัพย์ในศาล

    สืบบางเขนชีช้ำ จับแต่ไม่มีชื่อร่วมจับ คดีลักทรัพย์ในศาล

    เจออาบัง-สืบบางเขนชีช้ำ
    ไม่มีชื่อร่วมจับ คดีลักทรัพย์ในศาล

    วันก่อนเพิ่งเขียนไป กองปราบฯ-ท้องที่ โดยเฉพาะกองสืบใน บช.น. เดี๋ยวนี้หมดยุคอาบังขายโรตีกันแล้ว ก่อนนี้ กองปราบฯกับนครบาล เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาก เอาเป็นว่า เคยได้ยินกับหู มีผู้กำกับกองสืบตัวเลขรุ่นใหญ่มากฝีมือคนหนึ่ง ประกาศไว้ ประเทศไทยพื้นที่มีมากมาย แต่ห้ามกองปราบฯเข้ามาจุ้นจ้านกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่เป็นอันขาด แต่ในที่สุดวัฒนธรรมอันนี้หายไปแล้ว หลังการเข้ามานั่งเก้าอี้พิทักษ์ 1 ของยอดนักสืบ เดอะแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เริ่มจากคดีฆ่าชิงไอโฟน ที่กองปราบฯร่วมกับนครบาลสืบสวนจับกุมจนได้ ถึงขนาด พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้การกองปราบฯออกปากให้เครดิตนักสืบรุ่นใหม่อย่าง พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2

    แต่เบื้องหลังความสำเร็จของการสืบสวนจับกุม กากีกลาย มองว่า การวางตัวนักสืบหน่วยงานสำคัญที่ให้อำนาจผบ.ตร.เป็นคนเลือก ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญ เพราะผู้การสืบใหญ่นครบาล พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ และผู้การกองปราบฯ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ล้วนแต่เป็นลูกหม้อเก่ากองปราบฯ ซ้ำยังเป็นลูกน้องที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไว้ใจใช้ทำงานสืบสวนสวนกันมาแต่อ้อนแต่ออก ชนิดมองตารู้ใจ ไม่ต้องไหว้ครูอะไรกันมาก นี่คืออีกเคล็ดลับที่ทำให้ไม่เกิดการเด็ดยอดชิงผลงาน บังข้อมูลเหมือนเมื่อครั้งอดีต

    IMG_1207

    วันนี้ ได้เห็นอีกตัวอย่างว่า หมดยุคเด็ดยอดกีฬามันในวงการนักสืบอีกคดี นั่นเป็นการคลี่คลายคดีแก๊งอุ้มสาวทอมจากท้องที่สน.หนองค้างพลู เขตบก.น.9 บช.น. ไปพบศพถูกฆ่าทิ้งฝังดินในเขตพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พื้นที่ บช.ภ.7 ถิ่นยอดมือปราบที่มี เดอะบัว-พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น นรต.36 เพื่อนรักบิ๊กแป๊ะ เป็นรรท.ผบช.ภ.7 มีเดอะแมว-พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ เพื่อนรักร่วมรุ่นบิ๊กแป๊ะอีกคนเป็น ผู้การสืบภาค7 เห็นได้ว่า คดีนี้เมื่อเกิดเหตุมาจากพื้นที่นครบาล นักสืบลูกรักเดอะแป๊ะ อย่างเดอะแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล จึงเข้ามาประสานทำงานร่วมกับนักสืบรุ่นพี่ รุ่นอาจารย์ ชนิดไม่มีใครเป็นอาบัง คดีคลี่คลายสำเร็จอย่างที่เห็น วินๆกันไป

    กลับกัน ในนครบาลเองแท้ๆ ดันมีอาบังขายโรตีโผล่มาซะงั้น อย่างคดีลักทรัพย์ในศาลอาญา ท้องที่ สน.พหลโยธิน ที่เพิ่งแถลงจับกุมอดีตพ่อบ้านคนทำงานในศาล เป็นคนก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ในช่วงวันหยุดปีใหม่ โดยจับกุมได้ที่ใต้สะพานบางบัว เขตสน.บางเขน มีเสียงจากตำรวจ สน.บางเขน บ่นมาเข้าหูน้องๆนักข่าว ว่าไม่มีชื่อเป็นผู้จับกุมร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทั้งๆที่ชุดจับกุมในขณะเกิดเหต ุส่วนใหญ่เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน พร้อมส่งภาพมาให้ดูประกอบ

    IMG_1205
    ไม่อยากออกความเห็น บางเขน โดนเด็ดยอด หรือพหลโยธิน จะเป็นอาบัง เพราะอาจจะเกิดจากความผิดพลาดจากการสื่อสารก็ได้ อยากฝากคนใหญ่คนโตในบก.น.2 ลงไปดูหน่อย อย่าไปหมกมุ่นแต่จัดระเบียบอบายมุขในพื้นที่ และอย่าให้เรื่องจิ๊บจ๊อยแค่นี้บาดหมาง บั่นทอนความรู้สึกคนทำงาน กากีกลาย ได้แค่เป็นอีกช่องทางในการกระจายข่าวให้ “นายไม่ชม สังคมต้องรู้ครับ……”

    กากีกลาย12/10/60

    IMG_1206

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments