Friday, June 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบพระราชวังจับ”ป้ามหาภัย“ฉกทรัพย์นทท.ขยายผลพบก่อเหตุนับสิบ

    สืบพระราชวังจับ”ป้ามหาภัย“ฉกทรัพย์นทท.ขยายผลพบก่อเหตุนับสิบ

    สืบพระราชวังรวบป้ามหาภัย ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยว พบประวัติเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. 67พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง   พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส. สน.พระราชวัง นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวังจับกุมตัวน.ส.พรทิพย์ หรือทิพย์ อายุ 55 ปี ชาวนครศรีธรรมราช  ตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.88/2567 ลงวันที่ 28 พ.ค. 2567 ฐานความผิดลักทรัพย์  จับกุมได้หน้าสะพานควาย คอนโดมิเนียม 41 ซอยประดิพัทธ์ 23 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่31 พ.ค. ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจากวันที่ 25 มีนาคม 2567 ชาย ชาวเกาหลี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลังเข้าไปเที่ยวชมภายในวัดพระเชตุพนฯได้แขวนกระเป๋าสะพายไว้ที่รถเข็นเด็ก จากนั้นเดินไปถ่ายรูปที่หน้าวิหานาคปรก เมื่อเดินกลับมาที่รถเข็นเด็ก พบว่ากระเป๋าสะพายได้หายไป

    หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ได้สืบสวนจนตามจับได้พร้อมของกลาง ชุดที่ใส่ก่อเหตุ วันที่ 25 มี.ค.67 และ วันที่ 24 พ.ค. 67 กระเป๋าสะพายข้างสีเทา ของผู้เสียหาย ผ้าคลุมศรีษะสำหรับมุสลิมมะห์ สีเทา กระเป๋าหนังสะพายข้าง สีน้ำตาล ของผู้เสียหายที่ก่อเหตุวันที่ 29 พ.ค.67ได้การตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนคุมตัวมาสอบสวน

    จากการสอบถาม ยอมรับสารภาพ เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ ปี 2553 และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะเดินไปตามสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัด สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ และที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชอบมายืนถ่ายรูป ยืนรออาหาร นั่งชมวิว จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่นักเที่ยว ไม่ได้สนใจทรัพย์สินของตนเอง และมุ่งไปกับความสวยงาม หรือบรรยากาศของสถานที่ที่ท่องเที่ยว แล้วเดินไปหยิบเอาทรัพย์สินหลบหนีออกมา เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะเอาไปขายก่อนจำนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเก็บสะสมไว้ทุนเปิดร้านขายน้ำชากาแฟ

    ที่ผ่านมาถูกจับกุมดำเนินคดีลักทรัพย์มาแล้ว 11 ครั้ง พื้นที่ สน.พญาไท ปี 53 , 55 พื้นที่ สน.ปทุมวัน ปี 57 2 ครั้ง ปี 58 พื้นที่ สน.บางซื่อ ปี 60 ลักทรัพย์ในสถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน พื้นที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และพื้นที่ สน.ปทุมวัน ปลายปี 60 พื้นที่สน.มีนบุรี ปี 66 พื้นที่สน.บางซื่อ 1 ครั้ง พื้นที่ สน.ปทุมวัน 1 ครั้ง ก่อนจะถูกสน.มีนบุรี จับข้อหาครอบครองยาเสพติด และพ้นโทษมาเมื่อเดือนมีนาคม 67 ก่อนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments