Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบพลับพลาไชย 2 ตามรวบคู่หูโจรตระเวนลักยางอะไหล่

    สืบพลับพลาไชย 2 ตามรวบคู่หูโจรตระเวนลักยางอะไหล่

    วันที่ 20 เม.ย.67 พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 สั่งการ พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 และ พ.ต.ท.ธนกฤต วุฒิมโนจินดา สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 นำกำลังเข้าจับกุม นายอดิศักดิ์ หรือโด่ง   อายุ 34 ปี และ นายวิทยา หรือหนึ่ง   อายุ 47 ปี พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเอ็กซ์ซิเออร์ สีเทา ทะเบียน พฉxxx3กรุงเทพมหานคร มีดสแตนเลสพร้อมปลอก ความยาวรวมด้าม 7 นิ้ว 1 เล่ม เหล็กสำหรับถอดล้ออะไหล่ ความยาว 35 นิ้ว จำนวน 1 อัน และเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายสวมใส่ อีกหลายชุด

    จับกุมได้ที่ริมถนนท่าเรือ 1 แขวงและเขตคลองเตย กทม.นำไปขยายผลเพิ่มเติมที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ภายใน ชุมชนวัดคลองเตยใน และ ชุมชนริมทางรถไฟ ถนนเชื้อเพลิง แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กทม.

    สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา  04.55 น. วันที่ 16 เม.ย.ผู้เสียหายเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน กฉ 6383 นครนายกแจ้งความ สน.พลับพลาไชย 2 ว่า ได้จอดรถไว้ริมถนนกรุงเกษม แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. พอถึงเวลาเช้าตรู่พบว่ายางอะไหล่ ถูกลักเอาไปโดยผู้ก่อเหตุใช้วิธีเจาะกันชนหลังรถจนเป็นรู ก่อนใช้เครื่องมือถอดยางอะไหล่ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายขับรถเก๋งของกลางมาก่อเหตุ แล้วหลบหนี

    สอบสวนเบื้องต้นทั้ง 2 รายยอมรับว่า ตระเวนก่อเหตุลักยางอะไหล่รถชาวบ้านหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร มาแล้วกว่า 30-40 ครั้ง ก่อนจะนำไปขายต่อให้ตามร้านปะยางและร้านรับเทิร์นยางมือสองเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร , ทำให้เสียทรัพย์” จากนั้นจะขยายผลไปดำเนินการกับเจ้าของร้านรับซื้อเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้เสียหายรายได้สงสัย เคยถูกคนร้ายแก๊งนี้ลักยางอะไหล่ไปขอให้มาติดต่อได้ที่ สน.พลับพลาไชย 2 เพื่ออายัดตัวดำเนินคดีเพิ่มเติม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments