Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค1รวบ โจรลักรถตัวเอ้

    สืบภาค1รวบ โจรลักรถตัวเอ้

    วันที่ 8 พ.ค.61 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขผบช.ภ.1 / ผอ.ศปจร.ภ.1 พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1 (ปป) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปจร.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษมรอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล ผกก.สภ.มหาราช พร้อมชุด ศปจร.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับรายสำคัญ ใน”คดีโจรกรรมรถยนต์” ก่อเหตุในหลายพื้นที่ทั้ง นครบาล, ภ.1 และ ภ.7 คือนายกฤษณะ หรือแจ๊ค  อุ้มญาติ อายุ 52 ปี ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 73/2561 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2561

    ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    พร้อมของกลาง 

    1.รถแวน ยี่ห้อโตโยต้า แฮริเออร์ สีเทา ทะเบียน กร-3949 พระนครศรีอยุธยา 1 คัน (ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์)

    2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กง-1997 สุราษฎร์ธานี 1 คัน (ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ และอื่นๆรวม19รายการ

    พฤติการณ์กล่าวคือ นายกฤษณะ หรือแจ๊ค อุ้มญาติ ผู้ต้องหามีพฤติการณ์กระทำผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ ในหลายพื้นที่ ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ทั้งในพื้นที่ตำรวจนครบาล ,ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 7 ได้ร่วมกันสืบสวน กระทั่งจับกุมได้เมื่อวันที่7พ.ค. ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ถนนสายเอเชีย อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

    พร้อมตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแฮริเออร์ คันทะเบียน กร-3949 พระนครศรีอยุธยา ที่นายกฤษณะ ขับขี่ภายในรถยนต์ พบของกลางต่างๆ จำนวนหลายรายการ จากนั้นได้ขยายผลตรวจยึด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียน กง – 1997  สุราษฎร์ธานี ที่นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ ใช้ขับขี่ ตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ ได้ที่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

    จากการสืบสวนสอบสวนขยายผล ทราบว่า นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ มีส่วนเกี่ยวข้องในการโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้

    1.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-5275 อ่างทอง เมื่อวันที่ 19มี.ค.2561 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี

    2.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บน-1781 สุพรรณบุรี      เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2561 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี 

    3.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชพโรเลต หมายเลขทะเบียน  บน-7269 สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2561 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี 

    4.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-224 สิงห์บุรี      เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2561 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี 

    5.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-9913 เลย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2560 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสระบุรี 

    6.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถฎ-6081 กทม. เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ในเขตพื้นที่ สน.คันนายาว

    ทั้งนี้ นายกฤษณะหรือแจ๊คฯ จะมีพฤติการณ์ในการขับรถยนต์ตระเวนไปตามจุดต่างๆ เพื่อหารถเป้าหมายที่จะทำการโจรกรรมตามจุดที่จอดรถในที่เปลี่ยว และเจ้าของรถจอดรถไว้เป็นเวลานาน โดยจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาในการเปิดประตูรถ จากนั้นจะทำลายเบ้ากุญแจ แล้วนำเบ้ากุญแจที่เตรียมมานำมาใส่สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วจึงขับขี่หลบหนีไป โดยจะนำรถยนต์ที่ได้จากการโจรกรรมได้ไปขายต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments