Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์รวบ7ผู้ต้องหาแต่งเรื่องลวงเหยื่อหมด1.7ล.

    สืบภาค2ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์รวบ7ผู้ต้องหาแต่งเรื่องลวงเหยื่อหมด1.7ล.

    ตำรวจภูธรภาค 2 ขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกให้ร่วมลงทุนออนไลน์แพ็คสบู่ อ้างรายได้ดี สุดท้ายสูญเงินไป1.7ล้านบาท

    ด้วยมีผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา.นครนายก  ว่า  ช่วงวันที่ 8 – 17 ..66  เห็นโพสต์โฆษณาเฟซบุ๊คร่วมลงทุนงานแพ็คสบู่ ผู้เสียหายสนใจกดเข้าไปดู  พูดคุยกับกลุ่มคนร้ายผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ และถูกลวงว่าจะได้เงินดี แรกๆได้เงินดี แต่หลังๆขาดทุนและถูกหลอกให้ลงทุนเพิ่ม ผู้เสียหายหลงเชื่อยืมญาติพี่น้องโอนเงินไปให้กลุ่มคนร้ายรวม 11 ครั้ง รวมความเสียหาย 1,767,289.93 บาท

    หลังรับแจ้งความ  พนักงานสอบสวนได้เสนอเรื่องตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 182/2566 มายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  ให้สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

    พล...สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช..2 มอบหมาย  พล...อิทธิพร โพธิ์ทองรอง ผบช..2   หัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศของตำรวจภูธรภาค 2 สืบสวนสอบสวนโดยเฉพาะ

    ออกคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 376/2566 ลงวันที่ 8 .. 2566 แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว  มีพล...อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช..2 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และ พล...ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส..2 เป็นรองหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน

    จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 พบว่า กลุ่มคนร้ายกระทำกันเป็นขบวนการ ลักษณะเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์  หลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆหลายบัญชี จากนั้นได้โอนเงินไปยังบัญชีที่เกี่ยวข้อง ลักษณะเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กันไปเป็นทอดๆ แทบจะทันดีทันใด

    จากการขยายผลพบยังอีกว่า มีผู้เสียหายคนอื่นๆที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จากการสืบสวนดังกล่าวได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายแก๊งคอลเซนเตอร์นี้ จากศาลจังหวัดนครนายก 13 หมายจับ ในวันที่ 26 ..66

    ฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ

    จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในทันที  ผลการปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 26 – 27 .. 66  จับผู้ต้องหาแล้ว 7 ราย คือ

    1.นายนภัสรพีฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมที่เขตประเวศ .กรุงเทพฯ เจ้าของบัญชีม้า ,

    2.นายจันทกรานต์ฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมที่ .บ้านไร่ .อุทัยธานี เจ้าของบัญชีม้า ,

    3.นายจักรชัยฯ(ขอสงวนนามสกุล)จับที่ .พระสมุทรเจดีย์.สมุทรปราการ เจ้าของบัญชีม้า 

    4.นายชิณวัตรฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมที่ .เมือง .สมุทรสาคร รับจ้างเปิดบัญชีออนไลน์ ให้กับบุคคลอื่นที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา และได้ส่งข้อมูลบัญชีพร้อมสแกนใบหน้าไปทางช่องทางออนไลน์ 

    5...จิรภิญญาฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมที่ .ตาพระยา .สระแก้ว ผู้รับจ้างเปิดบัญชีออนไลน์ ให้กับชาวจีน และเคยทำงานให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งกัมพูชา จะได้เงินค่าสแกนใบหน้าโอนเงินเพิ่มในการโอนเงินแต่ละครั้ง

    6...กนกลักษณ์ฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมที่ .อรัญประเทศ .สระแก้ว รับว่าเคยทำงานให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ฝั่งกัมพูชา โดยอ้างว่าถูกหลอกและบังคับให้ทำงาน

    7...อุไรภรณ์ฯ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกคุมขังจับกุมที่เรือนจำสมุทรปราการ ในความผิดเกี่ยวกับคดีออนไลน์ในคดีอื่นได้อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีนี้ด้วย และในส่วนของผู้ต้องหาคนอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 ยังคงเร่งดำเนินการติดตามจับกุมเพื่อมาดำเนินตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

    จากการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมใน 2 วันที่ผ่านมาทำให้ทราบอีกว่าผู้ต้องหาบางรายเคยเป็นแอดมินให้กับแก๊งคอลเซนเตอร์นี้อยู่ที่ฝั่งกัมพูชา  จะดูแลเรื่องของการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนในโอนเงินเกิน50,000 บาท โดยเฉพาะ  จะได้ค่าจ้างกับเจ้าของบัญชีม้าในเครือข่ายในการโอนครั้งละ 500 บาท  เป็นพฤติการณ์การกระทำความผิดรูปแบบใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 จะสืบสวนไปยังคนร้ายอื่นๆในเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์นี้ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments