Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2 บุกจับคลินิกพัทยาใช้หมอเถื่อนฉีดฟิลเลอร์ผสมเองให้ลูกค้าสาวรักสวย

    สืบภาค2 บุกจับคลินิกพัทยาใช้หมอเถื่อนฉีดฟิลเลอร์ผสมเองให้ลูกค้าสาวรักสวย

    วันที่ 27 มี.ค.67 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 ได้สั่งการ ชุดสืบสวนภาค2 บูรณาร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี วางแผนเข้าตรวจสอบ แดซอง คลีนิกเวชกรรม สาขาพัทยา  ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนสงสัยที่เข้าไปใช้บริการเกี่ยวกับสารเคมี หรือผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ต่างๆ

    เจ้าหน้าที่ได้นำเงินสด ที่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่งสายลับปลอมตัวเป็นลูกค้า เข้าใช้บริการฉีดวิตามินบํารุงผิวเข้าสู่ร่างกายตามโปรโมชั่น 999 บาท ระหว่างที่หมอกำลังใช้เข็มฉีดวิตามินบํารุงผิว สายลับได้ส่งสัญญาณเข้าตรวจสอบจับกุมทันที

    จับกุมพนักงานคลินิก  3 คน คือ น.ส.กรวลัย อายุ 20 ปี พนักงานต้อนรับ ชำระเงิน และจัดทำประวัติลูกค้า น.ส.พร อายุ 30 ปี ผู้ช่วยหมอผสมสูตรยาวิตามิน น.ส.วัชราภรณ์ อายุ 33 ปี หมอฉีดยาให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการรักษาอาการเกี่ยวกับผิวพรรณร่างกาย(เสริมความงาม)

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา 4.เฉพาะ น.ส.วัชราภรณ์ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมหรือแสดงตัวด้วยวิธีการใดๆว่าพร้อมที่จะประกอบ วิชาชีพเวชกรรมโดยมิได้เป็นผู้ ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 มาตรา 26

    การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ที่เข้าใช้บริการว่าสงสัยในตัวยาฟิลเลอร์ ที่ฉีดให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงตัวหมอที่ลูกค้าสอบถามแล้วตอบไม่ได้ในหลายประเด็น จากการตรวจสอบฐานข้อมูลของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พบว่าคลินิกแห่งนี้ได้เปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมาย

    แต่จากการสืบสวนเชิงลึกปรากฏว่าตัวยาฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดให้กับลูกค้าเป็นตัวยาที่ทางคลินิกผสมขึ้นเอง ประกอบกับตัวหมอผู้ให้บริการนั้นไม่ได้รับมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ดี

    อยากขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะหญิงสาวที่รักสวยรักงาม ให้ใช้บริการคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน และหมอที่มีความเชี่ยวชาญดีกว่าเห็นโปรโมชั่นราคาถูก หากฉีดเข้าไปแล้วแพ้ตัวยาอาจจะได้รับอันตรายได้.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments