Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค3ทลายยาเสพติดเครือข่ายเจ๊ยุ้ยบัวลาย

    สืบภาค3ทลายยาเสพติดเครือข่ายเจ๊ยุ้ยบัวลาย

    ตํารวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.๓ /ผอ.ศอ.ปส.ภ.3 , นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อํานวยการสํานักงาน ปปส.ภาค 3 ได้สั่งการ ให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ในเขตพ้ืนที่รับผิดชอบ การกวาดล้างยาเสพติดใน ทุกมิติ การทําลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ การสกัดกั้นการลําเลียงยาเสพติดตามแนว ชายแดน และพ้ืนท่ีชั้นใน

    โดยการอํานวยการของ พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 และ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.๓ สั่งการให้ พ.ต.อ.สุกาญจน์ นิลอ่อน ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 , พ.ต.ต.วิสุทธิพงศ์ พื้นแสน สว.กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3,พ.ต.ต.สมพร ทองประดับ สว.กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 นํากําลัง เจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสํานักงาน ปปส.ภาค 3 นําโดย นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผอ.บก.ปปส.ภาค 3, นายชัยวัฒน์ ไชยวงศ์ ผอ.ตส.ปปส.ภาค 3 ,นายเทพพันธ์ กุลพันธ์ นักสืบสวน สอบสวนชํานาญการ

    ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตํารวจภูธรภาค 3 และสํานักงาน ปปส. ในการปิดล้อมตรวจค้น ตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติด ของกลุ่มผู้ค้า ยาเสพติดในพื้นที่และมีผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสําคัญ

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.3 ได้จับกุม นายประสพโชค หรือเอ็ดดี้ ชัยนอก ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2565 พื้นที่ สภ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ (ได้แถลงข่าวผลการจับกุม เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566)  

    ได้สืบสวนทราบ ว่าในช่วงก่อนถูกจับกุม นายประสพโชคฯ เป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติด สปป.ลาว มีพฤติกรรมจําหน่าย ยาเสพติดให้กับผู้ค้า ยาเสพติดรายย่อยในเขตจังหวัดนครราชสีมา  มีน.ส.วิศา หรือยุ้ย พรมพินิจ (ภรรยานายประสพโชคฯ)ทําหน้าที่ทางการเงิน

    หลังจากที่นายประสพโชคฯ ถูกจับกุม น.ส.วิศา หรือยุ้ยฯ ได้เข้ามาทําหน้าที่เป็น ผู้สั่งการและติดต่อซื้อขายยาเสพติดแทน จึงได้ทําการเฝ้าติดตามพฤติกรรม ความ เคลื่อนไหวทางการเงิน แล้ววางแผนสืบสวนจับกุม จนสามารถจับกุมลูกค้ายาเสพติดของน.ส.วิศาฯ

    จากนั้นทําการขยายผลปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของเครือญาติที่ใช้เป็นสถานที่มั่วสุมยาเสพติดและเก็บซุก ซ่อนยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านโนนเสี้ยว ม.14 ต.โนนจาน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา พร้อมรวบรวม พยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน สภ.บัวลาย จ.นครราช สีมา ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมกระทํา ความผิด  2 คน คือ น.ส.วิศาหรือยุ้ย พรมพินิจ (ทําหน้าที่สั่งการและติดต่อซื้อขายยาเสพติด) และนายธนาวุฒิ หรือเหรอ ขุนสุนทร(ทําหน้าที่ไปรับยาเสพติดมาซุกซ่อนและส่งยาเสพติดให้ลูกค้า) ต่อมาได้ทําการจับกุม น.ส.วิศา หรือยุ้ยฯ แล้วขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดบัวใหญ่เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักของผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน ผลการปฏิบัติ ดังนี้

    1.เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 จับกุมนายพงษ์ศักดิ์หรือแข่ว ชัยลิ้นฟ้า อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 ม.4 ต.โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีม โดยกล่าวหาว่า“เสพยาเสพติดให้โทษชนิด ร้ายแรงประเภท 1เมทเอมเฟตามีนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” สถานที่จับ บริเวณร้านซ่อมรถเลขที่ 23 ถ.โคกสูง2 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และทราบว่านายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้ซื้อยาเสพติดมาจาก น.ส.วิศา หรือยุ้ยฯ จริง

    จากนั้นในวันเดียวกันได้ขยายผลจับกุม นายธีรภัทร หรือเกอร์ ขุนสุนทร อายุ 16 ปี (ทําหน้าที่เฝ้ารักษายาบ้าให้ น.ส.วิศาฯ) พร้อมของกลางยาบ้า   21,000 เม็ด โดยกล่าวหา ว่า“ร่วมกันจําหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจําหน่าย โดยกระทําเพื่อ การค้า” สถานที่จับบ้านเลขที่ 161 ม.14 ต.โนนจาน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา

    2.เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 จับกุม น.ส.วิศาหรือยุ้ย พรมพินิจ อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาล จังหวัดบัวใหญ่ที่จ.45/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค.2566 ข้อหา ร่วมกันจําหน่ายยาเสพติดให้โทษใน ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจําหน่าย โดยกระทําเพื่อการค้า” สถานที่จับกุม ร้านกาแฟอเมซอล ภายในปั๊มน้ํามัน ปตท.สีดา 1 ถ.มิตรภาพ ต.โพนทอง อ.สีดา จว.นครราชสีมา

    3. เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2566 ได้ขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดบัวใหญ่ เข้าตรวจค้น
    บ้านพักผู้ต้องหา  ต.โนนจาน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา  ตรวจยึด ทรัพย์สินที่ เกี่ยวของในคดีจํานวนหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 3,017,000 บาท ที่สําคัญ ดังนี้

    1)ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 1 ไร่ 3 งาน 90 ตารางวา (มูลค่าประมาณ 2,800,000 บาท) 2)รถจักรยานยนต์ kawasaki Z650 จํานวน 1 คัน (มูลค่าประมาณ 150,000 บาท)
    3) แหวนเพชร จํานวน 2 วง (มูลค่าประมาณ 67,000 บาท)
    4)สมุดบัญชีธนาคาร  5 บัญชี และเอกสารอื่นเกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments