Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค4รวบ2หนุ่มก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

    สืบภาค4รวบ2หนุ่มก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

    จับกุมแก๊งชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ ห้วงเดือน พ.ย.64 – มี.ค.65 
    ร่วมกันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 16 ครั้ง ใน จว.หนองคาย, อุดรธานี และ สกลนคร

    วันที่4พ.ค.65พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผบช.ภ.4ในฐานะโฆษก บช.ภ.4เปิดเผยว่า

    ในห้วงเดือน พ.ย. 64 ถึง มี.ค. 65 ได้มีแก๊งคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ มากกว่า 16 ครั้ง ในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอิสานตอนเหนือ

    เช่น จว.หนองคาย ก่อเหตุ 8 ครั้ง ที่ อ.เมือง, เฝ้าไร่ และ โพนพิสัย, จว.อุดรธานี ก่อเหตุ 7 ครั้ง ที่ อ.บ้านดุง, สร้างคอม และ เพ็ญ และ จว.สกลนคร ก่อเหตุ 1 ครั้ง ที่ อ.สว่างแดนดิน สร้างความเดือดร้อนและความหวาดผวาและความรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมากกับประชาชน

    พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผบช.ภ.4  ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุร่วมกันสืบสวนสอบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

    จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า แผนประทุษกรรมของคนร้ายแก๊งนี้จะคล้ายกันคือใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการกระทำผิด จะมาดักหรือซุ่มรอเหยื่อ(ผู้เสียหาย) เมื่อพบเหยื่อที่พกพาทรัพย์สินมีมูลค่ามากก็จะลงมือก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหรือกระเป๋าจากเหยื่อ หากเหยื่อต่อสู้ก็จะทำร้าย ข่มขู่เพื่อให้ได้ทรัพย์ไป

    ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจำนวนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปรวมแล้วเป็นทองคำรูปพรรณ หนักรวม 43 บาท มูลค่าประมาณ 1.3ล้านบาท, พระเครื่องเลี่ยมทองคำหลายองค์, โทรศัพท์มือถือ, เงินสดและทรัพย์สินอื่นๆอีก รวมมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาทเศษ

    จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆแล้ว ชัดเจนว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายจิรเมธ   อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี และ นาย สุชาติ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

    ต่อมาศาลจังหวัดสว่างแดนดินอนุมัติออกหมายจับและต่อมาวันที่ 3 พ.ค. 65 เจ้าพนักงานตำรวจของ ภ.4สามารถติดตามจับกุมตัวนาย จิรเมธฯ และ นาย สุชาติฯ ได้ที่ จว.ชลบุรี พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ เช่น รถจักรยานยนต์2คัน ที่ใช้ก่อเหตุ, พระหลวงปู่ทวดและพระครูเทพโลกอุดรเลี่ยมทอง รวม 2 องค์ และเสื้อกางเกงตัวที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

    แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯหรือรับของโจร ” ทั้งนาย จิรเมธ และนาย สุชาติฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น เป็นความจริง

    สื่อ-สร้าง-สาร ภ.4 ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่ประสบเหตุในลักษณะและห้วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้าพบหรือเข้าแจ้งเหตุต่อสถานีตำรวจใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือติดต่อ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 โทร​. 086-223-8852 ได้ตลอดเวลาพร้อมให้บริการด้วยใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments