Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค8ทลายคลังแสงอดีตวิศวกรชาวนิวซีแลนด์ อ้างสะสมเพราะชื่นชอบ

    สืบภาค8ทลายคลังแสงอดีตวิศวกรชาวนิวซีแลนด์ อ้างสะสมเพราะชื่นชอบ

    ตำรวจภูธรภาค 8 ภายใต้การอำนวยการของ พล...สุรพงษ์ ถนอมจิตรผบช..8 นำโดยพล...ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช..8 พล...วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช...8 สั่งการ  พล...นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส..8

    .ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.สส..8 ...จิตะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ. บก.สส..8 ...บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.สืบสวน.จว.ภูเก็ต ...ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้าคม ผกก.ทท.2 บก.ทท.3 ...รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้

    สืบสวนขยายผลและปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มลูกค้าที่ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ต่อมาเช้าวันที่7 ..65 ได้นำหมายศาลตรวจคันบ้านเลขที่ 114/79 .1  .กะทู้.กะทู้ .ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบ MR.GARETH ALAN DAVIES  ชาวนิวซีแลนด์ อายุ63ปี เจ้าของบ้าน

    ตรวจค้นพบของกลาง

    1.อาวุธปืนยาว 8 กระบอก (อาวุธสงคราม 2 กระบอก แบ่งเป็น M16-A2 และอาก้า)

    2.อาวุธปืนพกสั้น 20 กระบอก

    3.วัตถุระเบิด 11 ลูก (ระเบิดสังหาร 6 ลูก และ ระเบิดแสง 5 ลูก)

    4.เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 2,231 นัด

    5.ดินเทา 2 ถุง

    รายการสิ่งของที่ตรวจยึด

    1.อาวุธปืนบีบีกัน 10 กระบอก

    2.อาวุธปืนแบงค์กัน 11 กระบอก

    3.กระสุนปืนแบงค์กัน 50 นัด

    4.ท่อนเหล็ก ลักษณะดัดแปลงเป็นลำกล้องอาวุธปืน 5 ท่อ

    5.เครื่องสว่านแท่น(เครื่องเจาะโลหะ)       

    ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น ได้มีพัสดุ จากบริษัทขนส่งเอกชน(สีเหลือง) นำพัสดุมาส่งให้ Mr.Gareth alan  davies เจ้าที่ตำรวจตรวจสอบพัสดุดังกล่าวต่อหน้า Mr.Garet พบเป็นปืน ลูกซองยาว 1 กระบอก ไล่เลี่ยกันมีพัสดุ จากบริษัทขนส่งเอกชน(สีแดง) นำพัสดุมาส่งให้ Mr.Gareth alan  davies  ตรวจสอบพัสดุดังกล่าวต่อหน้า mr.gareth และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นปืน .22 อีก 1 กระบอก

    สอบสวนเบื้องต้นอ้างว่า ซื้อมาสะสมเพราะความชื่นชอบส่วนตัว โดยอาศัยอยู่ในประเทศไทย 23 ปี อาชีพก่อนเกษียณ ทำงานเป็นวิศวกรแท่นขุดเจาะ  อยู่ในทะเลโซนภาคใต้ของประเทศไทย เกษียณ 10 ปีทีแล้ว (ตอนอายุ 55 ปี)(วีซ่า ชีวิตบั้นปลาย) ส่วนภรรยาเป็นชาวไทย นางพรรณี ชาญบำรุง อยู่กินกันมา  20 ปี เพิ่งมาเสียชีวิตเมื่อปี 60

    สำหรับMr.Garet เดินไม่ได้ 5 ปี เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตอนเด็ก ทำให้ขาใส่เหล็กดามและจากการทำงานดำน้ำลึกใต้ทะเล ทำให้กระดูกเสื่อม จนปัจจุบันเดินไม่ได้ ไม่มีเพื่อนหรือญาติในประเทศไทย (มีพี่สาวอยู่ที่นิวซีแลนด์) การรักษาพยาบาลอยู่กับ รพ.กรุงเทพภูเก็ต โดยจะให้รถพยาบาลมารับที่บ้านพัก

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปิ้น และเครื่องกระสุนปีน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวผู้ต้องหาและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ดำเนินการตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments