Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค8 ซิวเสี่ยกำมะลอฉ้อโกงประชาชน

    สืบภาค8 ซิวเสี่ยกำมะลอฉ้อโกงประชาชน

    จับเสี่ยใหญ่ หลอกลงทุนเหมืองทองคำ ผู้เสียหาย 100 ราย พบมีหมายจับติดตัว4 หมาย

    บ่ายวันที่ 13 ..64พล... นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส..8 สั่งการ...จตุพัฒน์ รัตนรามศรี สว.กก.สส.3บก.สส..8 ....กิตติพันธ์ ศิริพรสว.กก.วิเคราะห์ข่าวจปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.3บก.สส..8  ...วรวิทย์ เพ็ชรสีขาว สว.กก.สส.3 บก.สส..8 ร่วมกับตำรวจบก.ปคม.และ สภ.โคกกลอย .พังงา

    จับกุมนาย มะเซะ  อายุ53ปี   ชาวจ.ยะลา ได้บริเวณริมถนนในหมู่บ้านอิสรา หมู่ที่ 5 ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด ,.นนทบุรี โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

    ตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ลง25..61(คดีอาญาที่ ๔๓๙๒๕๖๐ สภ.โคกกลอย .ตะกั่วทุ่ง .พังงา )

    พฤติการณ์ในคดี ก่อนเกิดเหตุเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ผู้เสียหายเป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ ชื่อว่า “Lekpuncae” ได้พูดคุยกันในกลุ่มทราบว่า นายมะเซะ  ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมจัดตั้งบริษัทชื่อเอสเคที (SKT) อ้างว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับเหมืองทองคำ

    มีพื้นที่การทำเหมืองทองคำอยู่ที่ประเทศมาเลเชีย  มี นายมะเซะ  เป็นประธานบริษัท

    ต่อมาผู้ต้องหาได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายและบุคคลอื่นหลายรายร่วมลงทุนกับตนอ้างว่านำไปซื้อเครื่องจักรในการขุดทองคำ หุ้นละ 2,800 บาท

    อ้างว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลให้สมาชิกในทุกๆวันพุธ จำนวน 200 บาท จนครบ16 อาทิตย์ รวมเป็นเงิน 3,200 บาท  เมื่อครบอาทิตย์ที่ 17 สมาชิกจะได้รับเงินเพิ่มอีกสองเท่าของเงินลงทุน (รวมยอดเงินที่สมาชิกจะได้รับคือ 8,800 บาท ต่อหุ้นการลงทุน 1 หุ้น)

    ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินร่วมลงทุน 280,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ปรากฏต่อมาผู้เสียหายได้รับเงินจากการลงทุนกลับคืนมาเพียง 54,000 บาท  และไม่ได้รับเงินปันผลตามที่ผู้ต้องหาได้ตกลงไว้ และไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก

    เมื่อตรวจสอบกับสมาชิกในกลุ่มไลน์กลับพบว่ามีเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ตกเป็นผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาเดียวกันนี้หลอกลวงให้ร่วมโอนเงินในลักษณะเช่นเดียวกันนี้อีกกว่า 100 รายผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

    เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติคดีอาญายัง พบว่าเป็นบุคคลหลบหนีตามหมายจับเพิ่มอีก3หมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments