Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภ.2จับแก๊งตุ๋นขายมือถือด.ญ.14แต่ส่งผงซักฟอกให้แทน

    สืบภ.2จับแก๊งตุ๋นขายมือถือด.ญ.14แต่ส่งผงซักฟอกให้แทน

    บุกทลายโกดังสินค้าทางออนไลน์ สั่งซื้อโทรศัพท์กลับได้เป็นผงซักฟอก อึ้งพบเซ็กซ์ทอยกว่าหมื่นชิ้น เร่งขยายผลตัวการใหญ่

    เช้าวันที่8 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 นำโดยพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT) พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.สส.ภ.2 , พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.3 , พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1

    ร.ต.อ.ปรมา ปราณี รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ รอง สว.กลุ่มงานการข่าวฯ บก.ขส. , ร.ต.อ.วุฒินันท์ คงดี รอง สว.กก.1 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2 , ร.ต.ท.พุฒิพงศ์ กองแก้ว รอง สว.ฝอ.ภ.จว.ปทุมธานี , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปส.3

    ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ xx/688 ม.2 ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

    จับกุมนาย กันต์กวี   หรือตี๋ อายุ 23 ปี ชาวอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ยึดของกลาง
    1.คอมพิวเตอร์ All in one จำนวน 1 เครื่อง (พบข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละกว่า 1,000 รายการ)
    2. อุปกรณ์เซ็กส์ทอย ตรวจสอบเบื้องต้น กว่า 10,000 ชิ้น
    3. เอกสารการสั่งซื้ออุปกรณ์เซ็กส์ทอยนำเข้าจากประเทศจีน (ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารการนำเข้าผ่านกรมศุลกากร)
    4. กล่องพัสดุ บรรจุอุปกรณ์เซ็กส์ทอย เพื่อรอจัดส่ง 25 กล่อง
    5. อุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุหลายรายการ

    โดยกล่าวหาว่า “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

    , ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น , เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณา

    การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 13 พ.ค.65 ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย  สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Xiaomi POCO X3 Pro ในราคา 6,579 บาท จากร้านค้าชื่อ Xiaomi store th ในแอปพลิเคชั่นชื่อดัง ต่อมาเมื่อสินค้ามาส่งปรากฏว่าไม่ใช่โทรศัพท์ตามที่สั่ง แต่เป็น “ผงซักฟอกหรือแฟ็บซักผ้า” แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์บก.สส.ภ.2 ตรวจสอบพบว่าเคยมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ เป็นแผนประทุษกรรมที่เป็นของกลุ่มคนร้ายเฉพาะกลุ่ม คดีนี้ ด.ญ.เอเดือดร้อนอย่างมากเพราะเก็บเงินไว้ซื้อโทรศัพท์เพื่อการศึกษา

    ทั้งนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้มีความพร้อมในการรับมือาชญากรรมที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วภายใต้ยุค 5G และให้กวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน เร่งสืบสวนจนพบว่า คนร้ายแก๊งนี้มีโกดังเก็บสินค้าอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว เข้าจับกุมไว้ได้

    สอบปากคำนาย กันต์กวี  หรือตี๋ ให้การว่า นายซัน และ น.ส.เหมย สองสามีภรรยา เป็นตัวการหลอกลวงขายโทรศัพท์ แต่นำส่งเป็นผงซักฟอก เมื่อรวบรวมเงินทุนจนพอแล้วเปลี่ยนมาจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กทลอยออนไลน์ โดยใช้โกดังแห่งนี้เป็นที่เก็บ และแพ็กสินค้า

    ส่วนนาย กันต์กวี หรือตี๋ มีหน้าที่เฝ้าโกดังสินค้า ชุดสืบสวนจะได้ออกหมายจับดำเนินคดีสองผัวเมียในข้อหา”ร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ “ นำผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า “มิจฉาชีพพวกนี้มัก ไม่คิดทำมาหากิน ชอบรวยทางลัด หิวเงินจนไม่เหลือความดีในจิตใจ โกงแม้กระทั่งเด็ก เยาวชน โดยสร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ คนพวกนี้มักเริ่มจากธุรกิจสีดำ และค่อยๆฟอกเป็นสีเทา สุดท้ายหวังฟอกเป็นสีขาวและมีหน้ามีตาในสังคม จะปล่อยไว้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments