Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภ.2รวบสาวโอเกะ รับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งยาเสพติด

    สืบภ.2รวบสาวโอเกะ รับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งยาเสพติด

    สืบ ภ.2 จับบัญชีม้าเครือข่ายยาเสพติด ต้อล เมืองชล อ้างรับค่าจ้างเปิด 3,000 บาท

    ค่ำวันที่ 14 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2

    โดยมี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 , พ.ต.ท.อุกฤษ พันธุ์คงชื่น รอง ผกก.ฯ , พ.ต.ต.ภาณุวิทย์ เพชรแทน สว.ฯ , ร.ต.อ.พาศิรายุทธ แสงศรี , ร.ต.อ.ณัฐพล จินตเดช รอง สว.ฯ , ด.ต.ชาญวุฒิ สุขแสง กับพวก

    ร่วมกันจับกุม น.ส.กัญญาวีร์   อายุ 19 ปี ชาว จว.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง ได้ที่ร้านคาราโอเกะ ริม ถ.เพชรเกษม ม.6 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จว.เพชรบุรี

    กล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี  ลง 12 พ.ค.65 ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกันโดยการโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะ หรือหลังการกระทำความผิดมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ”

    พฤติการณ์จับกุม ก่อนนี้เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดยาเสพติด บก.สส.ภ.2 จับกุมเครือข่ายยาเสพติดยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จว.ชลบุรี ชื่อเครือข่าย “ต้อล เมืองชล”ยึดทรัพย์สินประมาณ 100 ล้านบาทเศษ

    พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 สืบสวนขยายผลและออกหมายจับเจ้าของบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดมีผู้ต้องหานี้อยู่ในเครือข่ายและถูกออกหมายจับ กระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพเมื่อประมาณปี 2563 เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ถูกนำไปใช้รับโอนเงินในเครือข่ายยาเสพติดจริง  มีผู้มาว่าจ้างให้เปิดบัญชีให้เมื่อประมาณปี 2563  ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า ชุดสืบสวน กก.2 บก.สส.ภ.2 ,ชุด ปส. ภ.2 ร่วมกับ ปปส. ภ.2 ทลายเครือข่ายยาเสพติด ต้องเมืองชล โดยยึดทรัพย์ถึง 100 ล้านบาท และเราได้ร่วมกันขยายผลจับกุมบัญชีม้ายาเสพติดให้ครบทุกราย เพื่อตัดช่องทางการเงินเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ให้ขุดรากถอดโคลนทุกส่วนของขบวนการค้ายาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments