Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภ.8ร่วมบช.น.รวบนศ.อุเทนฯยิงปืนขึ้นฟ้า

    สืบภ.8ร่วมบช.น.รวบนศ.อุเทนฯยิงปืนขึ้นฟ้า

    กรณีกลุ่มชายจำนวนหนึ่งรวมตัวก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า  ในมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65  พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขอศาลออกหมายจับ และศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คน

    ล่าสุดเมื่อเวลา22.00น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 65  ชุดสืบสวนภาค 8 นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8พ.ต.อ.เทพนม สุวรรณรัตน์ ผกก.สส.3ฯ, พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา รอง ผกก.ฯ,พ.ต.ท.พิเชษฐ์ เสาแบน รอง ผกก.

    ร่วมกับชุดสืบสวนนครบาล นำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.พ.ต.ต.นิธิ ปิยะพันธุ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.,ร.ต.อ.ธนิตศักดิ์ สัจจะวีระชัย รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    จับกุม นายอภินัทธ์ อายุ22 ปีชาวจ.จ.สุราษฎร์ธานี  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 65  ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน

    “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

    สอบสวนรับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.15น.นักศึกษาได้ยืนเข้าแถวบริเวณลานองค์พ่อฯเพื่อบวงสรวงองค์พระวิษนุกรรม

    หลังบวงสรวงเสร็จนายอภินัทธ์ยืนอยู่หน้าสุดของแถว ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า  3 นัด อ้างว่าปีที่แล้วมีการจุดประทัดเพื่อบวงสรวง ปีนี้จึงไปซื้อปืนมาใช้ยิงบวงสรวง เมื่อยิงเสร็จแล้วได้กลับไปพักผ่อนตามปกติที่หอพัก ในซอยประชาชื่น 19

    เห็นข่าวในทีวีกลัวจะมีความผิดจึงได้เอาปืนกระบอกดังกล่าวไปทิ้งแม่น้ำที่ใต้สะพานพุทธฯ และกลับไปพักอยู่ที่หอพัก 1 คืนแล้ว  เดินทางกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาทราบจากญาติว่ามีเจ้าพนักงานตำรวจได้กดดันติดตามจับกุมตัวอย่างหนัก  ได้ติดต่อเข้ามอบตัวในที่สุด

    ผบช.น. เผย จับแล้ว 4 รุ่นพี่อุเทน ยิงปืนขึ้นฟ้า
    ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ.65ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น)

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้จับกุมผู้ก่อเหตุที่ปรากฎในคลิปเป็นรุ่นพี่ 2 คน ที่อยู่แถวหน้า และผู้ร่วมก่อเหตุ 2 คน

    สอบสวนรับสารภาพว่า ร่วมยิงในเหตุการณ์ขณะนี้ มีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 4 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ส่วนอาวุธปืนตรวจค้นไป 2 จุด ได้ปืนลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ในพื้นที่สน.บางชัน และอยู่ระหว่างตรวจค้นเพิ่มเติม

    ฝากถึงนักศึกษาที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ แต่อาจไม่ได้ร่วมยิงปืน สามารถมาแสดงตัว และเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจได้ ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะส่วนใหญ่ ยังเป็นนักศึกษาอยู่

    ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในคดีนี้ มีการออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 7 – 13 คน มีทั้งรุ่นพี่ที่อยู่ระหว่างศึกษา และจบการศึกษาไปแล้วตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments