Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบมีนบุรี -191 ยึดยาบ้า-ไอซ์ บิ๊กลอต

    สืบมีนบุรี -191 ยึดยาบ้า-ไอซ์ บิ๊กลอต

    สืบสวนมีนบุรีร่วมกับ 191 ทลายแก๊งยานรกขนส่งทางไปรษณีย์ยึดของกลางมูลค่า 60 ล้าน

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 และ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. แถลงจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่ายเอเย่นต์ชุมชนคลองเตย โดยสนธิกำลังระหว่างฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สปพ.

    มีนบุรีจับ3ผตห.พร้อมยานรกลอตใหญ่

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุม นายอภินันท์ วันจะนาบี อายุ 31 ปี นายเจษฎากร ค้ำคูณ อายุ 23 ปี และ น.ส.ปวิศรา บุญชู อายุ 34 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 222,000 เม็ด ไอซ์ 8 กิโลกรัม ยาอี 18,000 เม็ด คีตามีน 1.8 กิโลกรัม และ รถยนต์ 2 คัน

    ของกลางซุกคอนโดย่านมีน-รามคำแหง

    จับกุมทั้ง 3 รายได้พร้อมของกลางบางส่วนที่บ้านเลขที่ 1/572 ซอยเคหะรามคำแหง 1 ข แขวงและเขตมีนบุรี กทม.ก่อนขยายผลตรวจยึดของกลางอีกล็อตที่ห้องพักเลขที่ 110/52 คอนโดลุมพินี ซอยรามคำแหง 43/1 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

    สารภาพซื้อจากเอเย่นต์ท่าเรือ

    จากการสอบสวน นายอภินันท์ ยอมรับว่า สั่งซื้อยาเสพติดทั้งหมดมาจาก นายสุไลมาน คาน อายุ 21 ปี เอเย่นต์รายใหญ่พักอาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย เพื่อมาแบ่งจำหน่ายให้ลูกค้า โดย นายสุไลมาน จะใช้วิธีแบ่งยาเสพติดไปวางไว้ตามข้างทาง และบางครั้งจะใช้วิธีส่งทางพัสดุไปรษณีย์

    ขยายผลต่อ-ล่อซื้อไอซ์20โล ยาบ้า1.9แสนเม็ด

    ชุดจับกุมได้วางแผนล่อซื้อ ยาบ้า 192,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม จาก นายสุไลมาน นัดหมายให้นำของกลางไปวางไว้ริมถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม.เมื่อมีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดที่ล่อซื้อเป็นที่เรียบร้อย นายสุไลมาน ได้ว่าจ้างให้คนนำของกลางมาวางไว้ริมถนนจริง จึงได้ยึดเอาไว้ พร้อมให้พนักงานสอบสวน สน.บางชัน ออกหมายจับ นายสุไลมาน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

    ประสาน191 วางแผนจับได้คาถิ่น

    จากนั้นได้ประสาน 191 จับกุม นายสุไลมาน ได้บริเวณด้านหน้ากรมศุลกากร ก่อนพาไปขยายผลตรวจค้นในที่พักภายในชุมชนคลองเตย พบของกลางเป็นคีตามีน หนัก 5 กรัม และเงินสด  108,000 บาท สอบถามเบื้องต้นยอมรับว่า เป็นของตัวเองจริง ส่งมอบตัว นายสุไลมาน ให้พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ เป็นผู้ดำเนินการประสาน บช.ปส.ให้ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่อยู่เหนือ นายสุไลมาน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ฤชากร แถลงมูลค่ารวม60ล้านบาท

    พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในครั้งนี้สามารถยึดของกลาง เป็นยาบ้า ได้ทั้งสิ้น 414,000 เม็ด ไอซ์ 28 กิโลกรัม ยาอี 18,000 เม็ด คีตามีนชนิดเกล็ด 1.8 1กิโลกรัม มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท  ผู้ต้องหาที่โดนรวบตัวทั้งหมดล้วนเคยถูกดำเนินคดีโทษฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนแต่ไม่ยอมหลาบจำ หลังจากนี้จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ บช.ปส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลติดตามผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินการต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments