Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบพระราชวังตามล็อกโจรรุ่นใหญ่ตระเวนฉกเป๋าแม่ค้า

    สืบพระราชวังตามล็อกโจรรุ่นใหญ่ตระเวนฉกเป๋าแม่ค้า

    กรรมติดจรวด ลุงปื๊ด ฉกกระเป๋าแม่ค้าวันตรุษจีน ไม่ถึง 3 ชม. ถูกสืบพระราชวังตามรวบทันควัน

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.พ.67 พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ท.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง

    ร่วมกันจับกุมนายนิรันดร์ หรือ ปื๊ด  อายุ 57 ปี พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ สีชมพู 1 ใบ เงินสด 2 พันบาท  จับกุมได้บริเวณร้านขายอาหารตามสั่งข้างทาง ถนนตรอกเสถียร แขวง ศาลเจ้าพ่อเสือ เขต พระนคร กรุงเทพฯ เมื่อเย็นวันที่9 ก.พ.ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจากวันที่ 9 ก.พ.  ผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านขายผ้า ปากซอยทิพย์วารี แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม.แจ้งความพนักงานสอบสวนสน.พระราชวัง เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ตรวจพบกระเป๋าสตางค์ สีชมพู ของตนวางไว้ที่ชั้นวางผ้าภายในแผงได้หายไป  ภายในมีเงินสด  2,000 บาท พระเครื่องอีกหลายองค์ไม่ทราบว่าผู้ใดมาเอาไป

    หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. เวลาประมาณ 13.18 น.มีชายต้องสงสัย รูปร่างท้วม ผิวดำคล้ำ สวมหมวกแก๊บสีน้ำตาล สวมเสื้อสีแดงแขนสั้น สวมกางเกงยีนส์สามส่วน สวมถุงเท้าสีดำสั้น รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล เดินอยู่หน้าแผงขายผ้า แล้วเดินเข้าไปหยิบกระเป๋าสตางค์ผู้เสียหายที่วางไว้ที่ชั้นวางผ้าภายในแผง ก่อนจะเรียกรถแท็กซี่ สีเหลืองหน้าปากซอยทิพย์วารีหลบหนีไป

    ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าชายคนร้ายลงจากรถแท็กซี่บริเวณ ถนนตรอกเสถียร แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ  ได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบชายต้องสงสัย  มีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิด นั่งอยู่ร้านขายอาหารตามสั่งข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปจับกุมพร้อมของกลาง คุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้องปฏิบัติติการฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง

    สอบสวนสารภาพ จะเดินตระเวนดูตามร้านค้าในย่านตลาดคลองถม บ้านหม้อ คลองหลอด ที่เจ้าของร้านมักจะแขวนกระเป๋าสะพายไว้ตามเสา แผงขายของ หรือบนแผง  จะอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอหยิบทรัพย์สินที่หลบหนี

    ก่อนหน้านี้ยังเคยก่อเหตุในพื้นที่สน. จักรวรรดิส่วนใหญ่จะนำพระเครื่องไปวางขายตลาดมืดริมคลองหลอดโดยไม่ทราบว่าพระแต่ละองค์นั้นมีราคาเท่าไหร่ เงินที่ได้มาก็จะเอาเที่ยวเตร่ เลี้ยงสาว เมื่อเงินหมดก็จะวนกลับมาก่อเหตุใหม่

    แนวทางการสืบสวนยังทราบว่า นายนิรันดร์ หรือ ปื๊ด เพิ่มสติ ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว ภายในซอยผลิตผล ถนนราชวงศ์ แวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 พื้นที่ สน.จักรวรรดิ ครั้งนั้นได้ทรัพย์สินเป็นกระเป้าสะพาย  2 ใบมี้งินสดรวม 26,000 บาท พระเครื่องหลวงปู่ทวด 10 องค์ พระเครื่องหลวงพ่อดำ จำนวน 5 องค์ ตะกรุดทองคำ 1 ดอก พระสำเด็จวัดระฆัง ปี 15 จำนวน 1 องค์ ไม้แกะหนุมานหลวงพ่อสุ่น จำนวน 1 องค์ รวมมูลค่า 9,000,000 บาท  ถูกออกหมายจับไปแล้ว

    ตรวจสอบประวัติของนายนิรันดร์ หรือ ปื๊ด เพิ่มสติ พบเป็นผู้ต้องหาหมายจับแขวงดุสิต ปี65 ข้อหา “ลักทรัพย์” ของ สน.นางเลิ้ง หมายจับศาล อาญากรุงเทพใต้ ปี66 ข้อหา “ลักทรัพย์” ของ สน.จักรวรรดิ และ หมายจับศาล แขวงดุสิต 67 ข้อหา “ลักทรัพย์” ของ สน.นางเลิ้ง

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง และขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการร้านค้าที่มักจะชอบนำกระเป๋าสะพายหรือทรัพย์สินมีค่าวางไว้บนแผงขายของ หรือแขวนไว้ตามเสาภายในร้าน อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ให้เก็บไว้กับตัวจะดีที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments