Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาลรวบลูกจ้างแสบแอบลักทรัพย์เจ้านาย

    สืบสวนนครบาลรวบลูกจ้างแสบแอบลักทรัพย์เจ้านาย

    เย็นวันที่ 8 มกราคม 2566  พล...ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร.  สั่งการ  พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช.. พล...โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช..  พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช..

    ...ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.. , ...กฤติเดช จันทร์เพชรผกก.สน.ธรรมศาลา , ...วรพจน์  รุ่งกระจ่าง ผกก.ฯปฏิบัติหน้าที่ ศอ.ปส.ตร.  ...นรามินทร์ เทพจักรินทร์ , ...ปรีชา ใยมะเดื่อ , ...ชัยวัฒน์ จงเจริญ, ...ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ...ศิวัช ยังอุ่น , ...วุฒินันท์ คงดี , ...ปรมาปราณี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศอ.ปส.ตร.ชุดปฏิบัติการที่ 5 ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช..) และฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา

    นำกำลังจับกุมนายสันติชัย   หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี ชาวเขาน้อย .ปราณบุรี .ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง

    ยึดของกลาง พระพุทธรูปปรางนาคปรก สีดำฐานกว้าง 6 นิ้ว สูง 9 นิ้ว 1 องค์พระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง ฐานกว้าง 4 นิ้ว สูง 20 นิ้ว 1 องค์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 8 พลัส สีทอง 1 เครื่องพระเครื่อง  7 องค์ สมุดบัญชีธนาคาร1เล่ม จับกุมได้ที่ ลานจอดรถT10 .ป๊อปปูล่า .บ้านใหม่.ปากเกร็ด .นนทบุรี

    พฤติการณ์กล่าวคือ พล...ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. (ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ)  จัดชุดลาดตระเวนในโลกออนไลน์ เพื่อสืบสวนหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่มีการฟอกเงินจากการซื้อขายบูชาพระเครื่อง

    พบเบาะแสบุคคลรายหนึ่งเรื่องการขายพระพุทธรูปปางนาคปรกเป็นสมบัติเก่า   เชื่อว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาอย่างผิดกฏหมาย

    พล...ชินภัทร สั่งการให้ พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช../ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5  นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร. สืบสวนนครบาล สืบสวนแกะรอยจนพบพยานหลักฐานยืนยันว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ถูกขโมยมาจากผู้เสียหายรายหนึ่ง    

    พล...ธีรเดชฯ นำชุดสืบสวนซ้อนแผนติดต่อล่อซื้อ จับกุมนายสันติชัย และขยายผลตรวจยึด พระพุทธรูปปางนาคปรก และพระพุทธรูปปางลีลา สีทองพร้อมติดต่อไปยัง ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของพระพุทธรูปนี้ทำให้ทราบว่า นายสันติชัยฯ  เคยทำงานรับจ้างภายในบ้านของผู้เสียหาย

    ผู้เสียหายเพิ่งทราบเหตุเนื่องจาก นายสันติชัยฯ ได้นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่ตบตา เมื่อขยายผลต่อพบว่า ยังได้นำทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหายไปอีกหลายรายการ อาทิเช่น พระเครื่อง , พระพุทธรูป และ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมของกลางที่ตรวจยึด  5 รายการ

    สอบสวนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ให้การว่าได้ลงมือก่อเหตุช่วงปลายเดือน .. 65 ก่อนที่จะหยุดยาวปีใหม่  ตอนนั้นตัดสินใจลาออก แต่ด้วยติดการพนันออนไลน์ มีหนี้สินค่างวดรถ  ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

    ทรัพย์สินที่ขโมยมานั้นตนเองนำไปโพสต์ขายในโลกออนไลน์ และที่นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่ของจริงเพราะต้องการตบตาไม่ให้รู้ว่าถูกขโมยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา  ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments