Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาลรวบแก๊งโดราเอม่อนตระเวนลักจยย.

    สืบสวนนครบาลรวบแก๊งโดราเอม่อนตระเวนลักจยย.

     

    วันที่ 21 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 07.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระรองออย รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.โอภาส หาญณรงค์ รอง.ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ,

    พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง.ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.อำนวย เงินนา สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) บก.สส.บก.น.9 , สน.หลักสอง , สน.เพชรเกษม , สน.ธรรมศาลา และ สภ.กระทุ่มแบนจับกุม

    นายสุเทพ   อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเมืองตราด  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 851/2565 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2565 นายอนุสรณ์ หรือเบิร์ด   อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรีตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 737/2565 ลง 24 พฤศจิกายน 2565  และนายอมร หรือบอล  อายุ 24 ปี ชาวอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

    ฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือร่วมกันรับของโจร”

    พร้อมของกลางประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า WAVE 110 I สี ดำ,ส้ม เลขตัวถัง : MLHJA1408J5737742 เลขเครื่อง : JA140E-0737742 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ได้จากลักทรัพย์ และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1ขช 7572 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ

    พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB  ตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนร้ายกลุ่มหนึ่งตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพ  กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้จะมีเอกลักษณ์พิเศษคือทุกครั้งที่ก่อเหตุจะสวมใส่เสื้อลาย “โดราเอม่อน”  สืบทราบพบว่าเป็นความเชื่อของกลุ่มคนร้ายว่าเหมือนชุดนำโชค  ก่อเหตุมากกว่า 10 ครั้ง และยังคงหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่มาจนถึงปัจจุบัน

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยกว่า 2 เดือนจนกระทั่งจับกุมได้

    ของกลางรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กฒ 298 นครปฐม ถูกลักทรัพย์มาจากหน้าหมู่บ้านเมืองไทยแคปปิตอล ม.5 ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 23.00 น.

    ชั้นจับกุม  นายอนุสรณ์ฯ และนายสุเทพฯ ให้การว่า “แก๊งโดราเอม่อน”แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเช่น หน้าที่ในการไปลักรถจักรยานยนต์ , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อน , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ เป็นต้น  ทั้งสองได้รับหน้าที่ไปรับรถจักรยานยนต์ไปตามที่ต่างๆ ที่คนภายในแก๊งของตนได้นำไปจอดทิ้งไว้ เข้ามาซุกซ่อนซ่อนโดยได้เงินค่าจ้างประมาณครั้งละ 1000-1500 บาท

    ส่วนนายอมรฯให้การว่าทำหน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ และใช้ที่พักตนเองเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมา  ได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 500 บาท

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า

    “ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 จนเกิดความสถาวะฝืดเคืองต่อการใช้ชีวิตปัจจุบัน แต่กลับมีกลุ่มคนร้ายที่มาตอกย้ำความทุกข์ของประชาชน ออกตระเวนลักทรัพย์สินที่เกิดจากทำงาน

    ขอเตือนมายังประชาชนให้ช่วยกันระมัดระวังทรัพย์สินของท่านโดยจอดในที่มีแสงสว่าง มีกล้องวงจรปิด ตลอดจนใช้โซ่ล็อคอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย และขอฝากถึงผู้ที่คิดจะกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันว่า อย่าคิดที่จะทำ เพราะผลของกรรมตามทันท่านภายในชาตินี้”

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments