Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมตะครุบ“ไอ้ลูกแก้ว“ตีนแมวขี้โม้ย่องลักทรัพย์บ้านหรู

    สืบเพชรเกษมตะครุบ“ไอ้ลูกแก้ว“ตีนแมวขี้โม้ย่องลักทรัพย์บ้านหรู

    ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม วางแผนล้อมจับโจรลูกแก้ว หรือตี๋ใหญ่ 2 จอมโจรย่องเบาบ้านหรูหลายหลัง

    วันที่ 19 ม.ค.67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รองผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม และชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายลูกแก้ว แซ่ลิ้ม อายุ 31 ปีชาวอ.สามพราน จ.นครปฐม ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 34/2567 ลงวันที่ 16 ม.ค. 67 จับกุม บริเวณลานกีฬาเอนกประสงค์ หมู่บ้านร่มเย็น แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องจากเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านหรูหลายครั้ง  ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายลูกแก้ว พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้ และทราบว่าหลบหนีมาอยู่แถวหมู่บ้านร่มเย็น เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่ในร่องน้ำในสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมจับกุมตัวไว้ได้

    จากการขยายผลยังพบว่านายลูกแก้วยังเป็นบุคคลตามหมายจับของ สน.บางบอน ในความผิดลักทรัพย์ในเคหสถาน และยังรับว่าเคยก่อเหตุในเขตพื้น สน.เพชรเกษม 5 ครั้ง ท้องที่ สน.หนองเเขม สน.บางบอน สน.หนองค้างพลู และ สน.ศาลาแดง สน.ละ 1 ครั้ง เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน มี.ค.66 แต่ได้มาก่อเหตุซ้ำอีก

    พ.ต.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า สน.ใดเคยมีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถดูตัวได้ที่ สน.เพชรเกษม นายลูกแก้วเป็นบุคคลที่หลาย สน.ต้องการตัว แต่ไม่สามารถจับกุมตัวนายลูกแก้วได้ เนื่องจากพื้นที่ ที่หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ เป็นร่องน้ำสวนมีป่าทึบ มีทางเข้าออกทางเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไป นายลูกแก้วจะไหวตัวทัน และจะหลบซ่อน ภายในร่องน้ำสวน นายลูกแก้ว อ้างว่าได้จดจำวิชานี้ มาจากจอมโจรตี๋ใหญ่ และมีคาถาไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมองเห็น ตัวขณะหลบหนี แต่ครั้งนี้ลืมท่องคาถูกจับกุมตัวในที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments