Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบ7รวบ”ไผ่ลาย”พันแก๊งยาค้าปืนออนไลน์

    สืบ7รวบ”ไผ่ลาย”พันแก๊งยาค้าปืนออนไลน์

    วันที่5..65 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล...สำราญ นวลมา ผบช.., พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.พล...ไตรรงค์  ผิวพรรณ รอง ผบช.., พล...นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.., พล...โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช..

    สั่งการ พล...เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก..7, ...คมสิทธิ์ รังไสย์, ...กุลเชษฐ์ บางพราน รอง ผบก..7,  ...ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สส.บก..7

    นำกำลัง จับกุมนายกฤษดาฯ หรือไผ่ลาย อายุ 33 ปี  หน้าบ้าน .จามจุรี 1/6 .ราชาเทวะ .บางพลี .สมุทรปราการ

    พร้อมของกลาง

    1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. 3 กระบอก

    2.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซอง) ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก

    3.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด  1 กระบอก

    4.ปืนปากกา ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก

    5.อุปกรณ์ผลิต อาวุธปืน และเครื่องกระสุน

    แจ้งข้อกล่าวหา

    ผลิตหรือรับซ่อมแซมดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, สั่งนำเข้าหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีหรือครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

    หลังชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับ  นายกฤษดาฯ เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2564 และหมายจับศาลจังหวัดเลยลงวันที่ 27 เม..64

    ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

    จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นบุคคลเดียวกับที่ แหกด่านเจ้าหน้าที่หนีการจับกุมบริเวณด่านเคอร์ฟิวริมถนนสาย 210 หนองบัวลำภูอุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มิ..63

    โดยนายกฤษดาฯ ได้หลบหนีการจับกุมมาอยู่ยังหลายพื้นที่ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผ่านช่องทางออนไลน์  ใช้แอปพลิเคชันไลน์จำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปที่สนใจซื้ออาวุธปืน จนกระทั่งจับกุมได้

    จากการสอบถามให้การว่า ยังมีอาวุธปืนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และนำตรวจค้นภายในบ้านด้วยตนเอง ค้นพบของกลางอยู่ภายในบ้านได้ตรวจยึดของกลาง บันทึกตรวจค้น/ยึดทรัพย์ และบันทึกจับกุม นำผู้ต้องหาส่งสภ.หนองบัวลำภู และนำของกลางที่ตรวจยึด ส่ง สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ตรวจสอบประวัติพบว่านายกฤษดา หรือฉายาในวงการ เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ชื่อไผ่ลาย หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดมา ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวจากหลายหน่วยงาน

    ที่ผ่านมาเคยถูกจับทั้งหมด 6 ครั้ง ในคดีพัวพันยาเสพติดและอาวุธปืน เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เคยติดคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู 3 ครั้ง , เรือนจำจังหวัดขอนแก่น 2 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 12 ..62

    ต่อมากลางดึกวันที่ 12 มิ..63 ขณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายสนธิกำลังตั้งด่านตรวจเคอร์ฟิวอยู่ที่บริเวณถนนสาย 210 หนองบัวลำภูอุดรธานี บริเวณหน้าป้อมยามโนนทัน ทางเข้าวัดถ้ำกลองเพล .โนนทัน .เมือง .หนองบัวลำภู

    นายกฤษดา ขับรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์สีดำ ทะเบียน กรุงเทพฯ เข้ามาจอดที่ด่าน เจ้าหน้าที่ขอดูใบขับขี่ ชายในรถได้หยิบใบขับขี่ทราบชื่อภายหลังคือนายกฤษดาหรือไผ่ลาย อายุ 33 ปี

    พอเจ้าหน้าที่เผลอได้เร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ออกติดตาม พบรถเบนซ์คันดังกล่าวได้เสียหลักชนแบริเออร์ข้างทางตกถนน ส่วนคนร้ายได้สะพายกระเป๋าและอาศัยความมืดหลบหนีขึ้นไปบนภูเขา

    ตรวจค้นในรถพบลูกปืน 9 มม และแม็กกาซีน 1 อัน บัตร ATM ของธนาคาร 1 ใบ ตรวจสอบทะเบียนรถพบว่าเป็นทะเบียนปลอมเลขตัวถัง และหมายเลขเครื่องไม่ตรงกัน เป็นรถที่สวมทะเบียนมาก่อนตำรวจกก.สส.บก..7จะติดตามจับกุมได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments