Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปสื่อมวลชนพัทยาทำบุญวันนักข่าว 5มี.ค.

    สื่อมวลชนพัทยาทำบุญวันนักข่าว 5มี.ค.

    ชมรมสื่อมวลชนเมืองพัทยา จัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่นักข่าวผู้ล่วงลับ เนื่องในโอกาสวันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกปี

    ( 5 มีนาคม 2565 ) วานนี้ ที่ วัดหนองใหญ่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่นักข่าวผู้ล่วงลับ เนื่องในโอกาสวันนักข่าว 5 มีนาคม ประจำปี 2566 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และสมาชิกชมรมฯ ต่างเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

    หลังได้เวลานายอธิบดี บุญชารี ประธานชมรมสื่อมวลชนเมืองพัทยา ได้นิมนต์คณะพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป โดยมีพระครูสมุห์ยงยุทธ เขมธโร เจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บรรดาผู้สื่อข่าว และแขกผู้มีเกียรติ

    อาทิ พ.ต.อ.ดรัณภพ สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน, นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง, นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ, นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา, นายวีรวัฒน์ ค้าขาย อดีตรองนายกเมืองพัทยา, นายสินธุ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา, นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ผู้บริหารโครงการไฮแลนด์พาร์ค พูล วิลล่า เป็นต้น

    จากนั้นจึงได้เชิญแขกที่มาร่วมงาน ถวายดอกไม้จตุปัจจัย และภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นจึงร่วมกันกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่นักข่าวผู้ล่วงลับ ตามลำดับ

    สำหรับกิจกรรมการทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่นักข่าวที่ได้จากไปนั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอันเป็นการระลึกถึงเพื่อน พี่ ร่วมวิชาชีพเดียวกัน ที่ได้ทำงานสร้างชื่อเสียงให้กับวงการข่าวในพื้นที่เมืองพัทยาก่อนที่จะเสียชีวิตไป นอกจากนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหมู่สมาชิกของชมรมอีกด้วย…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments