Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showสุขสันต์วันเกิด "รองผู้กำกับเทน" ก้าวสู่ 41 ปี ที่ยังคงมุ่งมั่นในอาชีพตำรวจ

    สุขสันต์วันเกิด "รองผู้กำกับเทน" ก้าวสู่ 41 ปี ที่ยังคงมุ่งมั่นในอาชีพตำรวจ

    IMG_3545
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3325
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    พันตำรวจโท จตุรวิทย์ คชน่วม ชื่อเล่น เทน รองผกก. 3 บก.ทท  นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 37 นักเรียนนายร้อย รุ่น 53 ถือเป็นตำรวจดาวเด่น ที่มีรูปร่างหน่าตาดี จนถูกทาบทาม ไปเป็นนักแสดงมีผลงานหลายต่อหลายเรื่องในห้วงเวลา เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ถึงกระนั้นก็ตามที งานในหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ก็ทำได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ยึดหัวหาด ปักหลักอยู่ใน กองบัญชาการสอบสวนกลาง สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จ่อติดยศ พ.ต.อ. ในเร็ววันนี้ 

    รองเทน จากเดิมมีชื่อว่า “อุเทน คชน่วม” เป็นชาวจังหวัดจันทบุรี และวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2519  คือวันเกิดของเค้า… ทางทีมงาน Police News Varieties ได้ติดต่อพูดคุยกับรองเทน โดยมีบทสนทนาสั้นๆ มาฝากท่านผู้อ่าน ให้ได้รู้เข้าใจถึงทัศนคติของนายตำรวจผู้มากความสามารถท่านนี้กันค่ะ  

    P :: สุขสันต์วันเกิดค่ะ รองเทน ปีนี้ก็ 41 เต็มแล้ว อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดมั้ยค่ะ 

    รองเทน :: วันเกิดปีนี้ไม่อยากได้อะไรครับ ถือเป็นวันธรรมาดาๆวันนึง ไม่ได้พิเศษกว่าวันอื่น ซึ่งวันธรรมดาของผม มันก็คือวันที่ดีที่สุดแล้วนะครับ ขอแค่ตื่นนอนมาตอนเช้า กินได้ นอนหลับ ครอบครัวมีความสุขคุณ คูรพ่อ – คุณแม่แข็งแรง และผมก็ได้ทำในสิ่งที่ใจรัก ได้เป็นตำรวของประชาชน มีเวลาว่างก็ไปถ่ายละครบ้าง แต่ส่วนใหญ่เวลาจะอยู่กับงานในหน้าที่หลักมากกว่า คือการเป็นตำรวจของประชาชนนี่แหละครับ 

    P :: ทำงานเพื่อประชาชนขนาดนี้ เสียใจมั้ยค่ะ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ ค่อนข้างไม่รักตำรวจ 

    รองเทน :: เสียใจมั้ยที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่รักตำรวจ …. ถ้าเราตัดสินว่าประชาชนไม่รักตำรวจจากสื่อต่างๆ หรือผ่านทางโซเชียล มันก็อาจจะเป็นอย่างนั้น แต่บางครั้งเราก็ต้องมองย้อนกลับไปที่ตัวเราเองด้วย  ถ้าประชาชนส่วนใหญ่เกลียดตำรวจจริง ทำไมเวลาเปิดรับสมัครสอบเข้ามาเป็นตำรวจปีๆหนึ่ง กลับมีคนมาสมัครหลายแสน นั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่า “คนรักตำรวจ” ก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน อาชีพตำรวจก็เหมือนทุกอาชีพครับ มีคนรักมีคนเกลียด 

    P :: ฝากอะไรถึงพี่น้องประชาชนคนไทยหน่อยสิค่ะ 
    รองเทน :: ฝากถึงพี่พี่น้องน้องประชาชนเหรอครับ…. ก็อยากให้ดูการทำงานของตำรวจนะครับว่า ในสังคมก็มีทั้งตำรวจดีแล้วก็ตำรวจไม่ดี ช่วยให้กำลังใจตำรวจด้วย อย่าด่าเหมารวมเลยครับ มันอาจทำให้ตำรวจดีดีที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงจะไม่มีขวัญกำลังใจ ลองคิดดูสิครับ ถ้าตำรวจทั่วประเทศไทยหยุดงานพร้อมกันสักแค่เพียง 1 วัน อาชญากรรมคนร้าย มิจฉาชีพ จะเพิ่มขึ้นขนาดไหน  อาชีพตำรวจสำคัญกับคนไทยนะครับ  ผมไม่ได้เข้าข้างอาชีพตัวเอง แต่มันคือเรื่องจริงครับ 

    P :: ฝากถึงพี่น้องตำรวจค่ะ 

    รองเทน :: ก็ฝากให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งเร้ารอบข้าง ไม่ทำอะไรที่เป็นเรื่องเสื่อมเสียมาถึงตำรวจนายอื่นๆ รับใช้ประชาชนด้วยความซื่อตรงเที่ยงตรงไม่หวังผลประโยชน์ ใครจะว่าเราไม่ดีอย่างไร ไม่ต้องตอบโต้ครับ แค่ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องสร้างภาพอะไรมากมาย แค่ทำให้ได้ ทำให้จริง เดี๋ยวประชาชนเค้าจะเข้าใจในสิ่งที่เราพยายามทำเพื่อประเทศชาติเองครับ 

    P :: คำถามสุดท้ายค่ะ อายุขึ้นเลข 4 แล้ว ทำไมยังดูหล่อเฟี้ยวเหมือนเด็ก อายุ 25 อยู่เลยคะ

    รองเทน :: 55555 ชมกันเกินไปครับ ไม่ขนาดนั้นหรอก หล่อตรงไหนครับแก่แล้ว เด็กๆรุ่นใหม่ๆหล่อกว่ามาก แต่ถ้าถามว่าผมมีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ตัวเองดูสดชื่นแข็งแรง ผมตอบได้ครับ  ผมทานอาหารเพื่อสุขภาพ จิตใจคิดดีทำดี ไม่เบียดเบียนใคร ไม่อาฆาตแค้นหรือจมอยู่ในความทุกข์ครับ  รู้จักปล่อยวาง และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แค่นั้นแหละครับ 

    IMG_3526IMG_3529

     

    IMG_3534IMG_3532
    IMG_3529IMG_3528IMG_3523IMG_3533

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments