Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันส่วยสติกเกอร์พ่นพิษ ผบช.ก.ย้ายผู้การทางหลวงเข้ากรุ ส่ง”ผู้การเต่า”รั้งเก้าอี้กตำแหน่ง

    ส่วยสติกเกอร์พ่นพิษ ผบช.ก.ย้ายผู้การทางหลวงเข้ากรุ ส่ง”ผู้การเต่า”รั้งเก้าอี้กตำแหน่ง

    ผบช.ก.สะบัดปากกาให้ผู้การทางหลวงประจำศปก. เซ่นปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ส่ง “หลวงตาเต่า”ผู้การ ปปป. มือปราบทุจริตรั้งอีกเก้าอี้ 

    จากกรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดโปงสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

    https://policenewsvarieties.com/ผบ-เด่นสั่งตรวจสอบด่ว/?fbclid=IwAR3htnva_FcJqsqrP70PfIc9K3SC2t1Z2QSBeb2acHxl8sLwCrJDQfDshqo_aem_th_AaFeupyuyrw73NzpfVgsH7DSzka2ogaDQDqfuT9YDNqNXjS_ZIIgBxrJw6ayGV2Acfc

    ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 พ.ค.66  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม

    พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังได้ลงนามคำสั่งที่ 173/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. อีกตำแหน่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ก็เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใสไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม

    สำหรับการโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้  หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวขึ้นมา ทาง พล.ต.ต.เอกราช ในฐานะ ผบก.ทล.  หนึ่งในหน่วยงานที่ถูกพาดพิงถึง ตัดสินใจเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ เพื่อขอให้โยกย้ายตำแหน่งตนเองมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

    ส่วนกรณีที่มีการเลือก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้ามารับหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. นั้น เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เป็นที่ยอมรับในสังคมวงกว้างเกี่ยวกับเรื่องการปราบปรามทุจริตในหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ รวมถึงมีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ

    การเข้ามาทำหน้าที่ตรงจุดนี้จะช่วยให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นเป็นที่ยอมรับไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม

    นอกจากนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย

    ขณะที่พล.ต.ท.จิรภพกล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments