Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันส.ต.ต.ดูคาติชนหมอต่ายบวชแล้ว

    ส.ต.ต.ดูคาติชนหมอต่ายบวชแล้ว

    นรวิชญ์บวชแล้ว !!สิบตำรวจตรีนรวิชญ์พร้อมพ่อ บวชอุทิศบุญกุศลให้หมอกระต่าย ณ.วัดปริวาสฯ ยังไม่มีกำหนดลาสิกขา ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่มีละเว้น!!

    เมื่อเวลา15.00 น.วันที่24 ม.ค.65ที่พระอุโบสถ วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม3 กรณีที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ผู้ต้องหาขี่บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ทะเบียน 9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้หมอกระต่ายเสียชีวิต เมื่อวันที่21 มกราคม ที่ผ่านมา

    ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก พร้อมด้วยบิดา คือ ร.ต.ต.นิคม บัวดก ผบ.หมู่งาน จราจร สน.ปทุมวัน เดินทางไปอุปสมบทร่วมกัน ณ.พระอุโบสถ วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับ แแพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย”ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน โดยการอุปสมบทครั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดการลาสิกขา

    วันเดียวกัน พล...ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า

    เหตุการณ์ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงท่านหนึ่งขณะเดินข้ามถนนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในส่วนของผู้ขับขี่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทันที หลังจากได้รับการปฐมพยาบาลเสร็จ

    กองบัญชาการตำรวจนครบาลซึ่งเป็นต้นสังกัดของตำรวจนายนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาโดยไม่มีการละเว้นและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสียอย่างดีที่สุด

    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวต่อว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ และจะให้ความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างรวดเร็วและครบถ้วนแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการต่อไป

    ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่มีละเว้น ส่วนการดำเนินการทางวินัยนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะดำเนินการควบคู่กันไป เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการดำเนินการคดีดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการละเว้น ซึ่งผู้กระทำผิดกฎหมายที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดรวมถึงพิจารณาโทษทางวินัยอีกด้วย

    ก่อนนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกผบช.น. เปิดเผยว่า จากกรณีการเสียชีวิตของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปฏิบัติงานในรพ.ตำรวจ ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่

    ส.ต.ต.นรวิชญ์พร้อมทั้งบิดาแจ้งความจำนงค์ว่าจะขออุปสมบทให้ผู้เสียชีวิตภายในวันที่ 24-25 ม.ค. แต่ยังอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานเนื่องจากอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีอาจไม่สามารถอุปสมบทได้

    ส่วนที่มีข้อสงสัยในการดำเนินการหลายประเด็น บช.น.ขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้ ประเด็นแรกเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บจึงรักษาที่รพ.ตำรวจ พบพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์

    พนักงานสอบสวนข้อกล่าวหาทั้งหมด 7 ข้อหา ได้แก่ ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย, ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม), พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี, ไม่จัดให้รถในทางเดินรถมีส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมายและใช้การได้ดี และไม่จัดให้มีการประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535

    พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า

    ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตกล่าวขอโทษ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวยจะดำเนินคดีตามหลักความเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน ส่วนการปล่อยตัวหลังแจ้งข้อกล่าวหา เป็นไปตามหลักของกฎหมาย

    กรณีผู้ต้องหาดังกล่าวเข้ามาพบและรับทราบข้อกล่าวหา ไม่หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่เข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุความรุนแรง จึงได้ปล่อยตัวโดยไม่มีหลักประกัน ส่วนการนำตัวส่งฟ้องขณะนี้มีการเร่งรัดการตรวจสอบพยานหลักฐาน ผลชันสูตรพลิกศพบาดแผล หลักฐานผู้ครอบครองรถ ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมการขนส่งทางบก และหลักฐานอื่นๆ ตามกฎหมาย

    พนักงานสอบสวนสามารถใช้เวลาดำเนินการได้ในระยะเวลา 2 เดือน ขณะนี้กำหนดวันที่ 11 ก.พ. เวลา 09.00 น. หากทำการเสร็จสิ้นได้เร็วกว่านี้

    ส่วนเป็นรถของกลางหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เป็นรถมือสอง 14 ธ.ค.64 ราคา 113,000 บาท บช.น.ขอวิงวอนให้ประชาชนแชร์กรณีรถอย่าแชร์ต่อเนื่องจากไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

    ส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนเก็บพยานหลักฐานไม่ให้รพ.ทราบนั้น พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งก็ไปในที่เกิดเหตุทันที โดยไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเมื่อได้นำตัวส่งรพ.แล้ว 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ประมาณ 30-40 นาที เมื่อกลับมาสถานีตำรวจประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ลงประจำวันบันทึกเอกสารดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

    สืบค้นข้อมูลติดต่อญาติผู้บาดเจ็บโดยยังไม่ได้เสียชีวิต มีบัตรของแพทย์ปฏิบัติงานรพ.ตำรวจ ขณะนั้นมีแพทย์เป็นเพื่อนผู้เสียชีวิตโทร.เข้ามาบอกว่าเสียชีวิตจึงประสานติดต่อญาติ โดยไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นมีอาจารย์แพทย์ติดต่อเข้ามา ขอให้ส่งหลักฐานของแพทย์ผู้เสียชีวิต จึงช่วยประสานญาติอีกส่วนหนึ่ง เมื่อทราบว่าเสียชีวิต

    ส่วนมีการโอนเงินหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นเป็นการขอให้นำเอกสารเกี่ยวกับรถมามอบให้ ได้ติดต่อเจ้าของเดิมที่จ.เชียงราย ซื้อขายผ่านร้านย่านเกษตรนวมินทร์ ซื้อขายถูกต้องทุกอย่าง

    ส่วนการสอบทางวินัยนั้น ตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ยังไม่ได้มีการพิจารณาให้ไปช่วยราชการแต่อย่างใด ผบช.น.ให้ความสำคัญ จะเร่งรัดการตรวจสอบโดยเร็วที่สุดไม่เกิน 7 วัน

    ส่วนการเยียวยาอย่างไรนั้น ทางผู้ก่อเหตุได้ขอโทษบิดามารดา และอุปสมบท ส่วนการเยียวยาจะเรียกคุยเจรจาเพื่อชดใช้ค่าสินไหมทางแพ่ง ส่วนของบช.น.นั้น จะมีการพิจารณาประเด็นดังกล่าวอีกครั้งจะมีการดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ปี 64 มีคนเสียชีวิตทุกสาเหตุบนถนน 197 ราย อุบัติเหตุเกิดขึ้นบนทางเท้า 720 ราย

    “อย่างไรก็ตาม การดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตำรวจอยู่ที่ปลายเหตุ การช่วยกันเสริมสร้างรักษาวินัยจราจรถือเป็นเรื่องสำคัญ การข้ามทางม้าล้ายต้องมีความปลอดภัยอย่างแท้จริง ตำรวจขอเรียกร้องในการเสริมสร้างวินัยจราจร ตรงนี้ตำรวจเข้าไปปฏิบัติเป็นประจำ เข้าไปกับสถานประกอบการ นักเรียน ผู้เกี่ยวข้อง ทุกองค์กรต้องช่วยกันเสริมสร้างวินัยจราจร ตำรวจอาจเป็นแค่ส่วนหนึ่ง

    ส่วนการบังคับใช้กฎหมาย ก็ยังบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือใครก็ตาม ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีการช่วยเหลือกันแม้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ แพทย์ผู้เสียชีวิตปฏิบัติหน้าที่รพ.ตำรวจ ผบช.น.เน้นย้ำให้ความยุติธรรม ดำเนินคดีตรงไปตรวจมา ไม่ได้มีการช่วยเหลืออย่างที่สังคมเข้าใจแต่อย่างใด” รองผบช.น. กล่าว

    ด้านพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า วันที่ 21 ม.ค. เวลา 15.10 น. มีเหตุรถชนขาออกถนนพญาไท ใช้เวลาตรวจสอบกับกู้ภัยประมาณ 30 นาที จากนั้นได้เอกสารหลักฐานจากพลเมืองดี ประสานตำแหน่งจุดกล้องซีซีทีวี โทรศัพท์ผู้เสียชีวิตตำรวจไม่สามารถเปิดได้

    จากนั้น 16.30 น. มีน.ส.ใบเฟิร์น โทรมาในเครื่องผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงขอให้ช่วยติดต่อญาติหรือเพื่อนร่วมงานหลังผู้เสียหายรักษาตัวที่รพ.ราชวิถี จากนั้นโต้ตอบ 2-3 ครั้ง ทราบว่าติดต่อญาติไม่ได้

    จากนั้นมีชายไม่ทราบชื่อโทร.มาเป็นอาจารย์ เวลา 17.30 น. ช่วยตรวสอบทรัพย์สินผู้เสียหาย ช่วงเวลา 18.00 น.ประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนได้นำเอกสารไปให้แพทย์รพ.ราชวิถี พบเพื่อนร่วมงานผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนส่งมอบทรัพย์สินบางส่วน กับบุคคลที่เป็นอาจารย์ผู้เสียชีวิต จากนั้นเข้ามาสถานีตำรวจพบบิดา ส.ต.ต.นรวิชญ์ บอกว่ารักษาตัวที่รพ.ตำรวจ 19.30 น. ต่อมาเข้ามอบตัวและตรวจวัดแอลกอฮอล์ เวลา 20.30 น. ได้รับแจ้งว่าผู้เสียหายเสียชีวิต

    ส่วนกรณีแชร์ข้อมูลในโซเซี่ยลนั้น ทางโรงพักไม่ได้คุยกันประเด็นดังกล่าว ส่วนใน 2 ชั่วโมงที่ใช้เวลาไปนั้น เป็นการตรวจสอบสืบค้นข้อมูลทางระบบบุคคลในครอบครัวเพื่อติดต่อญาติยืนยันกับทางรพ.ว่าเป็นผู้ตายชื่อนี้จริง

    พนักงานสอบสวนจะต้องนำเก็บหลักฐานเบื้องต้นมาก่อน ขณะนั้นโรงพยาบาลไม่ทราบผู้ป่วยชื่ออะไร ทางพนักงานสอบสวนจึงต้องทำการตรวตสอบ จากนั้นมาทราบอีกครั้งว่าเสียชีวิตในช่วงเวลา 17.00 น. โดยได้รับการยืนยันจากเพื่อนว่าเสียชีวิต

    ด้าน ส.ต.ต.นรวิชญ์ กล่าวถึงจะอุปสมบทให้ผู้เสียชีวิตว่า ยังไม่ได้กำหนดวันเพราะตกเป็นผู้ต้องหามีคดีติดตัวสอยถามเบื้องต้นแล้วตามพ.ร.บ.สงฆ์ ไม่สามารถบวชได้อาจจะต้องรอให้คดีเสร็จสิ้นเรียบร้อยก่อนถึงบวช

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments