Thursday, April 25, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้หนีตกชั้นสู่ลุ้นแชมป์

    หนีตกชั้นสู่ลุ้นแชมป์

     

    จู้กหู้กกู้กราบสวัสดีในสัปดาห์สุดท้ายของปี

    บอลลีกกลับมาเตะหลังจากบอลโลกขั้นกลาง มองดูคะแนนตารางพรีเมียร์ลีคปีนี้ ชื่อของ สาลิกาดง(ที่เคยอยู่อันดับ 19 เมื่อช่วงคริสต์มาสปีก่อน กลับกระโดดมาอยู่รองจ่าฝูงแบบที่เซียนลูกหนังและแฟนบอลคงไม่มีใครคาดคิด

    ถ้าในสายตาคนนอกแล้ว

    อย่างแรกที่ทุกคนคิดคงเป็น เม็ดเงินจากเจ้าชายซาอุ ที่หว่านซื้อนักเตะใหม่มาจนทำให้ นิวคาสเซิลมีวันที่ลืมตาอ้าปากได้แบบนี้…..

    แต่จากมุมมองคอบอลโดยเฉพาะเหล่าสาลิกาเดนตายแล้ว คำตอบของฟอร์มอันดุดันที่เล่นอัดเลสเตอร์ 3-0 ชนิดยังไม่จบ 45 นาทีแรก คงหนีไม่พ้น การทำงานหนักแบบหามรุ่งหามค่ำของ กุนซือหมีพูห์ เอ็ดดี้ ฮาว นั่นเอง

    มิเกล อัลมิรอน จากที่เป็นตัวตลกในสายตาเพื่อนร่วมอาชีพ จนเอาไปล้อกันสนุกปาก….

    กลายร่างเป็น เมสซี่แห่งไทน์ไซด์ ระเบิดฟอร์มยิงไป 9 ประตู จาก 16 นัด (ทั้งๆที่ 4 ซีซั่นก่อนรวมกัน แกเพิ่งยิงได้ 9 ลูกเท่ากัน)…….

    หากลงดีเทลไปถึงตัวจุดระเบิดที่ทำให้ มิกกี้ องค์ลง เหตุผลก็มาจากการที่เขาเล่นหันหน้าเข้าหาประตูมากขึ้นในฝั่งขวาข้างถนัด ที่ช่วยให้เขาบรรจงใช้เท้าซ้ายปั่นหาย จนกลายเป็นทีเด็ดของทีม

    แถมการมี บรูโน่ กิลมาไรส์ มายืนกลางคอยจ่ายวันทู ให้กับปีกชาวปารากวัย ก็ยิ่งส่งให้ ฝั่งขวาของน้องนิว โหดสัส เข้าไปอีกขั้นอย่างที่เห็น…..

    นอกจากเท้าชั่งทองแล้ว แพสชั่นของกองกลางแซมบ้าหัวใจจอร์ดี้ ที่เข้าบอลเต็มทุกดอก ทำให้แผงกลางที่เขาจับคู่กับ 2 กลางไดนาโม อย่าง ชอน ลองสตาฟฟ์ และ โจ วิลล็อค แน่นปึกจนทีมอื่นๆครองเกมแทบไม่ได้

    แผงหลัง สเวน บอทแมน ดาวรุ่งชาวดัตช์ ที่น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาแห่งซีซั่นของน้องนิวปีนี้ เขาช่วยกับ นิค โป๊ป, แดน เบิร์น, ฟาเบียน ชาร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ เก็บคลีนชีท 9 นัดเข้าไปแล้วในซีซั่นนี้

    ในแนวรุก แม้ คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซ์ อิซัค และ แมกซิแมง ตัวรุกสุดโหดจะผลัดกันเจ็บ แต่การดัน โจลิงตัน จากแดนกลางมาเล่นปีกตัวรับก็เป็นแผนเด็ดที่คาดไม่ถึงเช่นกัน

    เพราะนอกจากจะเล่นรับดีเป็นทุนเดิมแล้ว เกมรุกพี่แกก็ช่วยเล่นลูกหนัก เพรสใส่เกมรับคู่แข่งได้ดีเยี่ยม (จนตอนนี้ แมกซิแมง พ่อเลี้ยงเชียงใหม่ 555+ ยังต้องนั่งรอโอกาสที่ม้านั่ง แม้จะฟิตเต็มถังแล้วก็ตามที)

    ทั้งหมดทั้งมวล แม้นจะมีนักเตะเกรดดีมาเสริมทีม แต่ก็อย่างที่ผมพร่ำบอกเสมอ……

    เงินไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของฟอร์มน้องนิวในตอนนี้ แต่เป็นการยกเครื่องนักเตะแล้วใส่ระบบเพรสซิ่งแบบดุดันไม่เกรงใจคู่แข่งต่างหากที่ช่วยให้ สาลิกาดงจากทีมหนีตาย กลายมาเป็นม้ามืด ผู้ท้าชิงแชมป์

    ชนิดที่ว่า หักปากกาเซียน ที่ดูถูก เอดดี้ ฮาว ตั้งแต่วันแรกที่เขารับตำแหน่งที่นิวคาสเซิล

    สาลิกาดงบินสูงแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments