Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนี18ปี แก๊งเงินกู้โหด ยิงผญบ.ดับ

    หนี18ปี แก๊งเงินกู้โหด ยิงผญบ.ดับ

    เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป.

    จับกุมนายปรีชา หรือหนู อายุ 52 ปี ขาวจ.สระแก้ว

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่บ้านใน ต.บ้านยาง อ.เมืองนครปฐม

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า นายปรีชา ร่วมกับ นายสมหมาย และนายสมศักดิ์ ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ให้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

    ชาวบ้านส่วนใหญ่ เป็นลูกหนี้ตามโครงการแก้ปัญหาความยากจน (กข.คจ.) เมื่อถึงกำหนดชำระหนี้ตามโครงการ จะยืมเงินจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปใช้หนี้ให้โครงการ

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า นายสมจิตร แก้วมงคล อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 รู้เรื่องที่เกิดขึ้น ได้พูดไกล่เกลี่ยกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอยู่หลายครั้ง

    กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 14 เม.ย.44 นายสมจิตร ได้ไปพูดไกล่เกลี่ยให้ลูกบ้านอีกครั้ง ที่หน้าสำนักงานบริษัท ส.บุญเหลือ หมู่ 3 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

    แต่เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้นายปรีชา ไม่พอใจใช้ปืนลูกซอง เบอร์ 12 ยิงใส่นายสมจิตร 1 นัด จนเสียชีวิตแล้วแยกย้ายกันหลบหนี

    ต่อมานายสมหมาย และ นายสมศักดิ์ เข้ามอบตัว ส่วนนายปรีชา หลบหนีคดีอยู่เรื่อยมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายปรีชา มาเป็นช่างซ่อมรถ และทำไร่อ้อยใน จ.นครปฐม นำกำลังจับกุมหลังหลบหนีคดีมากว่า 18 ปี

    สอบสวน นายปรีชา ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.วังสมบูรณ์ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments