Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“หนุมานกองปราบ”ถอนยวงแก๊งอุ้มฆ่าฝังดินสาวนครศรีฯ

    “หนุมานกองปราบ”ถอนยวงแก๊งอุ้มฆ่าฝังดินสาวนครศรีฯ

    กองปราบแกะรอยสืบสวนจากรถ ก่อนนำ ”หนุมาน กองปราบ“ตามรวบแก๊งอุ้มฆ่าฝังดินสาวเมืองคอน เชื่อมูลเหตุทวงหนี้ค่ายาเสพติดสามี ที่ถูกจับพร้อมยานรกลอตบิ๊ก

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 พ.ค.67 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต. มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายธนวิชญ์ หรือเพชร   อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ซ่อนเร้นอำพรางศพ” นายไพฑูรย์ หรือโอ้ต  อายุ 38 ปี และ น.ส.อำพิลา หรือ แต้ว  อายุ 34 ปีตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ข้อหา “ร่วมกันรับของโจร”

    ดูคลิป https://youtu.be/LYai9DfmLYc?si=uTY3H6K3cb8gD9oU

    จับนายธนวิชญ์ ได้ในพื้นที่ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะที่ นายไพฑูรย์ ถูกจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสายบ้านเก่า – ห้วยน้ำขาว ม.2 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี ส่วน น.ส.อำพิลา ถูกจับกุมได้ที่ ริมถนนสุขภิบาลหวายเหนียวสาย 2 ม.1 ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 14 ก.พ.66 ญาตินางสุดารัตน์ อัตถวิจิตร อายุ 42 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือตำรวจ สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ว่า นางสุดารัตน์ ได้หายตัวไปจากบ้าน พร้อมรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ขค 1797 นครศรีธรรมราช จึงร่วมกับ กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพัก ก่อนพบร่องรอยประตูห้องนอนถูกทำลาย เชื่อว่าการหายตัวไปน่าจะถูกประทุษร้ายต่อชีวิต

    ผบก.ป.กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งกระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเป็นการด่วน ก่อนพบเบาะแสสำคัญว่า รถยนต์ผู้ตายได้ขับเข้ามาใน จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าไปทางพื้นที่ชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน จึงเร่งติดตามยึดรถกลับคืน พร้อมแกะรอยสืบสวนเรื่อยมา

    กระทั่งทราบว่านางสุดารัตน์ ได้ถูกฆ่าฝังศพอำพรางทิ้งไว้ที่ภูเขาหลังสำนักสงฆ์บ้านเขาล้อม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไปก่อนหน้านี้  จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  9 คน”

    พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก คือกลุ่มลักพาตัวไปฆ่า 4 คน กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มนำรถผู้ตายไปขายประเทศเพื่อนบ้านมี  4 คน ส่วนอีกคนที่เหลือทำหน้าที่ฝังอำพรางศพ  ก่อนหน้านี้ตำรวจกองปราบได้ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมตัวมาได้แล้ว  3 คนแบ่งเป็น ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่อุ้มฆ่า 2 คน และ ทำหน้าที่อำพรางศพ 1 คน

    จากนั้นจึงเร่งขยายผลต่อเนื่อง จนกระทั่งมาสามารถจับกุมนายธนวิชญ์ ผู้ต้องหาตัวการสำคัญที่ทำหน้าที่อุ้มฆ่า กับ นายไพฑูรย์ และ น.ส.อำพิลา ที่ทำหน้าที่นำรถไปขายประเทศเพื่อนบ้านได้เพิ่มเติม 

    พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า สำหรับชนวนเหตุการอุ้มฆ่าครั้งนี้ จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า น่าจะเป็นหารฆ่าทวงหนี้ยาเสพติดหรือธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจากตัวนางสุดารัตน์ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ประกอบกับก่อนหน้านี้สามีผู้ตาย  เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้  ถูกตำรวจจับกุมพร้อมกับยาเสพติดของกลางล็อตใหญ่

    รวมถึงจากการตรวจสอบประวัตินายธนวิชญ์ หนึ่งในผู้ต้องหา พบเคยมีประวัติรับจ้างอุ้มทวงหนี้ และ ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลาย  เชื่อว่าน่าจะรับงานว่าจ้างจากนายทุนยาเสพติดให้มาก่อเหตุ  ถึงแม้จนถึงตอนนี้ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 3 ราย จะยังไม่ยอมเปิดเผยมูลของเหตุการลงมือก็ตาม

    สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย นี้เบื้องต้นให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างกลาง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments