Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุมานกองปราบบุกจับ4ฝรั่งแต่งเรื่องถูกลักพาตัว

    หนุมานกองปราบบุกจับ4ฝรั่งแต่งเรื่องถูกลักพาตัว

    กองปราบรวบต่างชาติกุเรื่องถูกลักพาตัว 
ตำรวจเร่งเข้าช่วย สุดท้ายพบยาเสพติดและอาวุธปืน
     
    วันที่ 26 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการให้พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., 
พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์, พ.ต.ต.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันท์ สว.กก.2 บก.ป. พ.ต.ต.รัศมิ์ธศิลป์ ป้องอาณา สว.กก.สสน.บก.ป.

    นำกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ“หนุมาน กองปราบ” บุกจู่โจมที่ห้องพักภาย ในซ.หนองปรือ 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมจับกุม นายเอียน (Mr.Ian )ชาวอังกฤษ  นายดาเมียน ( Mr.Damien ) ชาวฝรั่งเศส

    ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหา 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

    นายดาเรน (Mr.Darren )ชาวอังกฤษ  ข้อหา1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    และนายเบนจามิน (Mr.Benjamin )ชาวนิวซีแลนด์  ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด  พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 0.6 กรัม, ปืนแบบลูกโม่ ไม่มีเลขทะเบียน ขนาด .32 นิ้ว 1 กระบอก, กระสุนปืนยี่ห้อ THAI ARMS ขนาด .32 นิ้ว 6 นัดและอุปกรณ์การเสพ

    สืบเนื่องจาก บช.ก.ได้รับการประสานจากInterpolว่า Mr.Ian ถูกลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่อยู่ในประเทศไทย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้เร่งแกะรอยติดตามช่วยMr.Ianและจับกุมคนร้าย จนทราบว่าMr.Ianอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซอยหนองปรือ 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กับกลุ่มชาวต่างชาติที่อาจเป็นคนร้ายเรียกค่าไถ่และมีอาวุธ

    แต่กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานบุกตรวจสอบกลับไม่พบพฤติการณ์การถูกลักพาตัวดังกล่าว มีเพียงอาวุธปืนและยาเสพติดอยู่ภายในห้อง

    สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเอียน กับชาวต่างชาติอีก3 คนเป็นเพื่อนกัน มาเที่ยวประเทศไทยเป็นเวลานานจนเงินหมด  วางแผนหลอกคนที่บ้านว่า ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เพื่อหวังให้ครอบครัวโอนเงินมาให้ใช้จ่ายเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตแบบนี้

    เบื้องต้นตำรวจกองปราบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments