Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“หนุมานกองปราบ “บุกจับโจรงัดเซฟปั้มน้ำมัน 30 กว่าแห่งทั่วอีสาน

    “หนุมานกองปราบ “บุกจับโจรงัดเซฟปั้มน้ำมัน 30 กว่าแห่งทั่วอีสาน


    กองปราบ นำ ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ “ ลุยร้อยเอ็ด ปิดล้อมบุกจับจอมโจรเหนือเมฆ งัดเซฟปั้มน้ำมัน 30 กว่าแห่งทั่วแดนอีสาน

    เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป. นำชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธครบมือ ปิดร้อยเอ็ด ค้น 2 จุด บุกจับสองผัวเมียจอมโจรเหนือเมฆ ตระเวนงัดเซฟปั้มน้ำมัน 30 กว่าแห่งทั่วแดนอีสาน ฝีมือฉกาจไม่ทิ้งล่องรอย ไร้เบาะแส ทำจนย่ามใจ สุดท้ายหยุดสถิติไว้ที่คุก

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.พ.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต. มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผบกป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ “พร้อมอาวุธครบมือ

    นำหมายค้นศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จับกุมนายมารุต  อายุ 33 ปี และ น.ส.ภูสนิสา  อายุ 26 ปี สองผัวเมียตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 44 และ 45/2566 ตามลำดับ ลงวันที่ 3 ก.พ. 2566 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป”

    เป้าหมายแรกอยู่ที่บ้านเลขที่ 101 ม.8 ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด  ของ นายมารุต และ น.ส.ภูสนิสา สองผู้ต้องหาคนสำคัญเป็นบ้านชั้นเดียว รั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ส่งเรียกให้รับทราบ แต่ไม่มีผู้ใดยอมเดินออกมา   หนุมาน กองปราบ  นำคีมตัดเหล็กตัดกุญแจประตูรั้วเข้าไป ก่อนเข้าจับกุมนายมารุต ได้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน เพื่อค้นหาพยานหลักฐานต่างๆเพิ่มเติม

    เบื้องต้นพบอุปกรณ์เครื่องตัดเหล็ก, รถกระบะ มาสด้า ทะเบียน บพ 3267 ยโสธร ,โทรศัพท์มือถือ กล้องวงจรปิดของปั้มน้ำมันต่างๆ และอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง



    ส่วนเป้าหมายจุดที่สอง เป็นบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เป็นบ้านพักบิดามารดาของ น.ส.ภูสนิสา  พบ น.ส.ภูสนิสา  มาหลบซ่อนตัวอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

    สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเดือน ม.ค. 2566 ตำรวจกองปราบฯได้รับเรื่อง ร้องเรียนจากบริษัทปั๊มน้ามัน PT ว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดตู้เซฟปั้มน้ำมัน PT สาขาต่างๆในพื้นที่ 14 จังหวัด ภาคอีสานรวม 32 แห่ง ได้เงินไปรวมกว่า 2 ล้านบาท

    ในจำนวนนี้มีปั๊มบางแห่งที่กลุ่มคนร้ายเคยใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มาพบเห็นเหตุการณ์ขณะลงมือก่อเหตุอีกด้วย

    หลังทราบเรื่องจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส กระทั่งเชื่อว่า คดีที่เกิดขึ้นทั้ง 32 แห่ง น่าจะเป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ทำเป็นขบวนการ วางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี เนื่องจากการก่อเหตุแต่ละครั้งคนร้ายกลุ่มนี้จะใช้อุปกรณ์ในการงัดแงะ อย่างชำนาญ สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า ใส่ถุงมือ ไม่ทิ้งร่องลอยลายนิ้วมือแฝง หรือ แม้กระทั่งแสงเงาให้กล้องวงจรปิดจับภาพขณะลงมือได้แม้แต่เสี้ยววินาทีมักจะเลือกลงมือก่อเหตุทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ รวมถึงมีการตระเวนดูลาดเลาปั้มน้ำมันแต่ละแห่งก่อนจะวางแผนลงมือก่อเหตุ

    นอกจากนี้ยังเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนใน เพราะรู้ขั้นตอนการเก็บเงินของทางปั้ม ซึ่งปกติปั้มแต่ละแห่งจะนำเงินสดที่ได้จากการขายน้ำมันไปฝากธนาคารเป็นประจำทุกวัน ยกเว้น วันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ทำให้เงินสดในตู้เซฟจะมีมากกว่าวันธรรมดาคุ้มค่าแก่การลงมือ รวมถึงรู้ระบบการรักษา ความปลอดภัยในปั๊มเป็นอย่างดี

    แต่ด้วยความที่คนร้ายกลุ่มนี้ย่ามใจยังคงออกตระเวนก่อเหตุต่อเนื่องไม่เกรงกลัวกฎหมาย เหตุเพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแกะรอยได้  ทำให้เกิดช่องโหว่ให้เจ้าหน้าที่พบเจอเบาะแสสำคัญ คือรถคันที่ใช้ก่อเหตุจากภาพวงจรปิดตามถนนเส้นทางต่างๆบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุแต่ละแห่ง จนนำมาสู่การสืบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.ภูสนิสา ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน PT สาขายโสธร และ นายมารุต ผู้เป็นสามี


    อีกทั้งยังพบเบาะแสว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 ก.พ. ต่อเนื่องเช้ามืด วันที่ 4 ก.พ. ทั้งคู่ได้ขับรถออกจากบ้านพักในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ตระเวนไปตามพื้นที่ จ.มหาสารคาม ขอนแก่น และ อุดรธานี ก่อนตัดสินใจลงมือก่อเหตุงัดประตูเข้าไปภายในสำนักงานปั้มน้ำมัน PT แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

    แต่เนื่องจากไม่พบตู้เซฟหรือสถานที่เก็บเงินจึงทำให้คนร้ายไม่สามารถโจรกรรมเงินในครั้งนี้ได้สำเร็จ ก่อนจะขับรถกลับมาซ่อนตัวยังบ้านพักใน จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่จึงวางแผนบุกตรวจค้นพร้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    จากการสอบสวน เบื้องต้น นายมารุต ผู้เป็นสามี ยอมให้การรับสารภาพ ส่วนตัว น.ส.ภูสนิสา ภรรยา ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการควบคุมตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments