Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุมานกองปราบ บุกรวบ”เจ๊รัตน์แม่สอด-เฮียตี๋”แก๊งดาวน์ป้ายแดงส่งขายพม่า

    หนุมานกองปราบ บุกรวบ”เจ๊รัตน์แม่สอด-เฮียตี๋”แก๊งดาวน์ป้ายแดงส่งขายพม่า

    หนุมานกองปราบ บุกทลายแก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดงส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.,นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ทั่วประเทศ

    ประกอบด้วย จ.กาญจนบุรี , จ.ตาก , จ.พิษณุโลก,จ.กรุงเทพฯ ,จ.ภูเก็ต ,จ.สมุทรปราการ ,จ.อุบลราชธานี,จ.ราชบุรี ,จ.นนทบุรี, จ.สุโขทัย ,จ.กำแพงเพชร และจ.ชลบุรี เพื่อกวาดล้างจับกุม 23 ผู้ต้องหา ขบวนการหลอกดาวน์รถใหม่ป้ายแดง ส่งขายประเทศเมียนมาร์ 2 เครือข่ายใหญ่

    ตรวจยึดรถยนต์ 4 คันรถจักรยานยนต์ 14 คัน อาวุธปืน 9 กระบอกป้ายทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ 23 แผ่นโทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง สมุดบัญชี 32 เล่มหนังสือเดินทาง 2 เล่ม เงินสดประมาณ 1.5 ล้านบาท และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จำนวนมาก

    เป้าหมายสำคัญอยู่ที่บ้าน หลังหนึ่งในม.6 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก บ้านพักของ นางรัตนาภรณ์  หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2081/66 ลง 3 ก.ค.66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร”

    หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนเงินไปติดต่อหลอกดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่างๆ ก่อนนำส่งขายข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวตั้งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 1ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณเรียกให้นางรัตนาภรณ์ เดินออกมาบริเวณหน้าบ้านก่อนแสดงหมายจับให้รับทราบ จากนั้นคุมตัวพาเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักดังกล่าว

    พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ กล่าวว่า  ช่วงที่ผ่านมาได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ทำทีติดต่อดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามโชว์รูมรถยนต์ หรือ ติดต่อเช่ารถใหม่ตามเต๊นท์รถเช่าต่างๆ ก่อนเชิดหนีส่งข้ามไปขายยังประเทศเมียนมา สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการ หรือ เจ้าของรถเป็นอย่างมาก

    จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ  มีนายหน้าจัดหาคนดาวน์รถยนต์ ,คนโอนเงินค่าดำเนินการดาวน์รถ,นายหน้าโอนเงินค่าดำเนินการนำรถยนต์ที่ได้จากการดาวน์รถส่งข้ามแดน,ไปส่งข้ามให้นายทุนใหญ่

    พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พฤติการณ์จะเริ่มจากว่าจ้างชาวบ้านที่ต้องการใช้เงิน ไปติดต่อดาวน์รถยนต์ออกใหม่ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่างๆ  เมื่อได้รถแล้วจะนำรถส่งต่อไปยังเขตชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อขายต่อให้นายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอีกทอดหนึ่ง จึงเร่งสืบสวนสอบสวนก่อนพบว่ามีด้วยกัน 2 เครือข่าย ได้แก่เครือข่ายของเจ๊รัตน์ แม่สอด และเครือข่ายของนายตี๋ จตุพล ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 23 หมายจับ ตรวจค้น 21 เป้าหมาย 12 จังหวัดทั่วประเทศ

    จากปฏิบัติการครั้งนี้ขณะนี้ จับกุมผู้ต้องหาได้ 20 ราย  ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาระดับตัวการใหญ่   4 ราย ประกอบด้วย นางรัตนาภรณ์   หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด นายจตุพล   หรือ เฮียตี๋ อายุ 42 ปี นายชาตรี   นายทรงพล   พร้อมกับตรวจยึดของกลาง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ แผ่นป้ายทะเบียน เอกสารการครอบครองรถ และ เอกสารอื่นๆอีกจำนวนมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments