Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มค่ายมือถือดัง ฉกข้อมูลลูกค้าทำบัตรเครดิตปลอม

    หนุ่มค่ายมือถือดัง ฉกข้อมูลลูกค้าทำบัตรเครดิตปลอม

    วันที่ 11 ก.ย. ที่ บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรีฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.ภาดลจันทร์ จันทร์ดอน ผกก.5บก.ป.พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี สว.กก. 5 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน กก.5 บก.ปอศ.

    จับกุมนายสาธิต อายุ 29 ปี ชาวจ.อุตรดิตถ์ ข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และเพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระราคาสินค้าแทนการชำระด้วยเงิน

    จับได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า นายสาธิต เป็นพนักงานบริการลูกค้าของบริษัท มือถือดังแห่งหนึ่ง ลักลอบถ่ายสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาบัตรเครดิต ของลูกค้า

    จากนั้นได้นำเอาข้อมูลบัตรไปสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ ขายสินค้าในต่างประเทศ เข่น Amazon ,Ebay ,StockX ,Farfetch แล้วให้เรียกเก็บเงินจากลูกค้า

    สอบสวนรับสารภาพ ได้อาศัยความรู้ที่ได้มาจากการทํางาน ปกปิดร่องรอยการทํารายการสั่งซื้อสินค้า โดยใช้โทรศัพท์มือถือหลายเครื่องในการทํารายการสั่งซื้อ

    แต่ละเครื่องจะสร้างอีเมล์ บัญชีผู้ใช้บริการ ขึ้นมาเป็นการเฉพาะ นอกจากนี้ยังได้ ดัดแปลง แก้ไข ชื่อและนามสกุล เพื่อให้ยากต่อการติดตาม

    ในส่วนของการรับสินค้า จะจงใจให้ที่อยู่ปลอมไปเพื่อให้พัสดุตีกลับ หลังจากนั้นจะปลอมหนังสือมอบอํานาจแล้วให้ Grab bike ไปรับสินค้ามาส่งมอบให้กับตนเอง เพื่อยากแก่การติดตามจับกุม

    ก่อนจะนําสินค้าไปลงประกาศขายในเฟซบุ๊กส่วนตัวและตามกลุ่มขายของออนไลน์ต่างๆ นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน รวมถึงซื้อ ทรัพย์สินมีค่าหลายอย่างด้วยเงินสด

    อาทิ เช่น ทาวน์เฮาส์ ย่านพระราม 2 ในราคาเงินสด 2 ล้านบาท รถเก๋งมินิ คูเปอร์ ราคา 2.5 ล้านบาท ,รถฮอนด้า CRV ราคาประมาณ 1.4 ล้าน และรถโตโยต้า CHR ราคาประมาณ 1 ล้านกว่าบาท นำตัวส่งกก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments