Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มแสบตุ๋นร่วมลงทุนได้เงินแล้วเผ่น

    หนุ่มแสบตุ๋นร่วมลงทุนได้เงินแล้วเผ่น

    วันที่ 22 พ.ค.พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป.

    ร่วมกันจับกุมนายจีราวัฒน์ หรือชัย อายุ 31 ปี ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ฉ้อโกงประชาชน และข้อหาฉ้อโกง

    จับได้ที่หน้าคอนโดย่านรามอินทรา-นวมินทร์ ถ.รามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 นายจีราวัฒน์ลงประกาศขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทางเฟซบุ๊ค ราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 30% มีผู้เสียหายรายหลายสนใจสั่งซื้อ นัดไปดูสินค้าที่โกดังย่านรามอินทรา

    ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นหุ้นส่วนของโกดังสินค้า สามารถต่อรองราคาสินค้าให้ถูกลงได้อีก จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก

    จากนั้นได้เสนอให้ร่วมลงทุนนำเงินมาให้ตัวเองไปประมูลสินค้าออกมาจากช้อปปิ้งออนไลน์แล้วนำมาขายต่อ อ้างจะทำกำไรให้ได้ ผู้เสียหายหลงเขื่อโอนเงินให้

    เมื่อติดต่อทวงถามสินค้า กลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาสอบถามไปทางช้อปปิ้งออนไลน์ ทราบว่านายจิราวัฒน์ ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า รวมทั้งไม่ได้เป็นหุ้นส่วนของโกดังสินค้าตามที่กล่าวอ้างด้วย

    เชื่อว่าถูกหลอก รวมมูลค่าความเสียหาย 580,000บาท ก่อนไปแจ้งความที่ สน.บางนา กระทั่งมาถูกจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติตั้งแต่ปี2555-2564 ถูกดำเนินคดีและออกหมายจับ ข้อหา “ฉ้อโกง” มากกว่า 15 คดี ความเสียหายรวมกว่าสิบล้านบาท

    เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเมื่อประกันตัวได้ จะออกมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยจะวางแผนคิดกลอุบายแตกต่างกันไป นำตัวส่งสน.บางนา ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments