Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มแสบอ้างชื่อ “รองต่อศักดิ์”ต้มสุก รองผกก.จ่าย 1.5ล. วิ่งขึ้น ผกก.

    หนุ่มแสบอ้างชื่อ “รองต่อศักดิ์”ต้มสุก รองผกก.จ่าย 1.5ล. วิ่งขึ้น ผกก.

    หนุ่มแสบอ้างสนิท “รองต่อศักดิ์”เรียก รองผกก.จ่าย 1.5ล.  ขึ้น ผกก.ที่ภาค6 สุดท้ายความแตก รับสารภาพสร้างเรื่อง ขอชดใช้คืนเดือนละ2หมื่นบาท แฉเมื่อปี64ถูกจับตุ๋นขายถุงมือยาง17.5ล.

    วันที่ 9 มี.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. และทีมสืบสวน เชิญตัวนายธนชาติ อายุ50ปี  จากหน้าบ้านใน ซอย 5 หมู่บ้านเคซี 1 ถ.หทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. มาซักถาม พร้อมตักเตือน

    หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการตำรวจว่า นายธนชาติมีพฤติกรรมแอบอ้างหลอกลวงข้าราชการตำรวจให้หลงเชื่อว่ามีความสนิทสนมกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. และออกอุบายสามารถช่วยโยกย้ายแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นได้ตามต้องการ  แลกกับเงินจำนวนมาก

    ขณะที่พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า  มีผู้หวังดีแจ้งเบาะแสมายังตำรวจบช.สอท. หลังพบว่านายธนชาติ มีพฤติกรรมแอบอ้างว่ามีความสนิมสนมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  และออกอุบายว่าสามารถที่จะช่วยการโยกย้ายแต่งตั้งในตำแหน่งผู้กำกับการได้ในวาระแต่งตั้งที่ผ่านมา  ทำให้เกิดความเสียหายและอาจทำให้ข้าราชการตำรวจ และประชาซนเข้าใจผิด

    เบื้องต้นได้เชิญตัวนายธนชาติ มาพูดคุยพร้อมซักถาม พร้อมกับยอมรับว่า ในวาระแต่งตั้งรองผบก.-ผกก.ที่ผ่านมา ได้ออกอุบายหลอกตำรวจระดับ รองผกก. รายหนึ่งว่าสามารถที่จะช่วยการโยกย้ายแต่งตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้น ในระดับผู้กำกับการในสังกัด บช.ภ.6 ได้โดยมีค่าดำเนินการ 1.5 ล้านบาทเมื่อคำสั่งออกไม่มีชื่อนายตำรวจดังกล่าว จึงเกิดเรื่องขึ้น

    อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ได้ประสานกับนายตำรวจ  ผู้เสียหายว่าจะขอนำเงินดังกล่าวที่ได้ไปคืนให้ โดยผ่อนจ่ายเดือนละ 2 หมื่นบาท พร้อมกับกราบขอโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ที่ได้แอบอ้างด้วย

    มีรายงานว่า สำหรับนายธนชาติ เคยถูกตำรวจคอมมานโดจับกุมในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง หลังออกอุบายหลอกขายถุงมือยาง เสียหายกว่า 17.5 ล้านบาทเมื่อเดือน ก.ค. 2564

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments