Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitหนูน้อยวาเลนเซีย ลูกครึ่งไทยสิงคโปร์

    หนูน้อยวาเลนเซีย ลูกครึ่งไทยสิงคโปร์

     

    Enjoy The Hit Ep.26
    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ทุกท่าน กลับมาผมกับนาย ต. อีกเหมือนเดิม กับเรื่องราว ข่าวสารในวงการ กอล์ฟเยาวชนบ้านเรา ช่วงนี้มีรายการกอล์ฟเยาวชนเกิดขึ้นมาใหม่อีกหลายรายการ ซึ่งก็มีพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ความสนใจกันมาก

    ขอยกตัวอย่างรายการ TGK Thailand Kids Golf Tour ที่มีคุณสมบูรณ์ คุณพ่อของโปรโม –โปรเม เป็นนายท้ายเรือ ซึ่งมีประโยชน์ กับเด็กๆและผู้ปกครอง.มากๆ เนื่องจาก มีการติดตามการพัฒนา น้องๆที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคน พร้อมแนะนำหนทางสู่ความสำเร็จหลายสิ่ง อย่าง (เคล็ดลับไหมฟ้า 555 )ซึ่ง นาย ต.เห็นแล้ว อดที่จะขอกราบขอบพระคุณ พี่สมบูรณ์ แทนผู้ปกครองและลูกๆหลานๆของพวกเรามิได้ ขอให้สิ่งที่พี่สมบูรณ์ ตั้งใจทำเพื่อน้องๆเยาวชนรุ่นหลังจงประสบความสำเร็จอย่างที่พี่ตั้งใจไว้นะครับ นาย ต.จะเป็นกำลังใจให้เสมอครับ และขอฝากลูกชายหัวแก้วหัวแหวนให้เรียนรู้ หนทางสู่ความสำเร็จกับคุณลุงสมบูรณ์ด้วยนะครับ

    ​ที่นี้ก็มาเข้าเรื่องราวของนักกอล์ฟเยาวชนผู้มากความสามารถ ทรงเสน่ห์ และน่ารักสดใสเหลือเกินสำหรับ นาย ต. จนทำให้อยากมีลูกสาวอีกสักคน เธอคือ วาเลนเซีย ชาง อายุ 11 ปี สาวลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ เรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติหัวหิน หลานของ ร.ต.ต ชูเกียรติ วชิราภา อดีตรอง สว.สส.สน.บางคอแหลม ปัจจุบันเกษียณราชการ เป็นลูกของแม่กิตติมา วชิราภา กับคุณพ่อ รูดี้ ชาง เป็นวิศวะการบินดูแลส่วนของทหารอากาศที่ จ.ลพบุรี

    วาเลนเซียเกิดและโตที่สิงคโปร์ จนถึง 8 ขวบ คุณพ่อต้องย้ายมาทำงานที่ประเทศไทย และนี่คือจุดเริ่มต้นของกอล์ฟสำหรับเธอ เดิมทีคุณพ่อยังไม่ได้สนับสนุนด้านกอล์ฟ เนื่องจาก คุณพ่ออยากให้เรียนหนังสือเก่งๆเหมือนครอบครัวชาวสิงคโปร์ทั่วไป แต่คุณแม่เห็นว่ามีประโยชน์ต่อลูกสาว จึงออกโรงเอง จัดการทุกอย่าง หาโปรมาสอน อุปกรณ์ เสื้อผ้า รับส่งจากโรงเรียนเพื่อมาสนามซ้อม ฝึกฝีมือได้ ประมาณ 2 ปี จนสามารถแข่งขันและคว้าถ้วยรางวัลได้ ไม่ว่าจากรายการ TJGF ,TGA และอีกหลายๆรายการ

    คุณพ่อจึงเห็นว่า น้องวาเลนเซียมีความสามารถและตั้งใจจริง จึงเปลี่ยนความคิดและให้การสนับสนุนเต็มที่ ถึงขนาดมีโครงการจะส่งไปเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่อเมริกา ที่มีการสนับสนุนเรื่องกอล์ฟด้วย สุดยอดไปเลยครับ นาย ต. ของให้ฝันของครอบครัวนี้เป็นจริง ( แล้วอย่าลืมพาพี่แสตมป์ลูกชายของนาย ต.ไปบ้างเด้อ วาเลนเซีย555 )

    นอกจากกีฬากอล์ฟ วาเลนเซีย ยังมีความสามารถอื่นๆอีกมากมาย เช่นว่ายน้ำได้ทุกท่า wakeboard ,ฟุตบอล,เล่นเทนนิสได้ดีระดับแข่งขันเลยทีเดียว และเคยได้รับเลือกเป็นตัวแทนต้อนรับนักเทนนิสระดับโลกที่สิงคโปร์ด้วย เธอยังมีความสามารถเรื่องดนตรี เล่นกีต้าร์ อากุเลเล่ เปียนโน ร้องเพลง ด้านภาษา ไทย จีน อังกฤษ สเปน เอ่อออ..ลูกวาเลนเซียครับ เหลือความเก่งให้เพื่อนๆได้เก่งบ้างนะลูก555

    นาย ต.ได้ฟังเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้แล้ว อดเป็นปลื้มแทนครอบครัวเธอมิได้ จริงๆ เก่งทุกอย่างจริงๆ นาย ต. ขอให้ลูกวาเลนเซีย ก้าวสู่ระดับLPGA ได้ดังฝันนะลูก เหมือนไอดอล ของหนู In Gee Chun นาย ต.จะเฝ้าดูและคอยเป็นกำลังใจให้หนูนะครับ

    สุดท้าย มีเสียงจากผู้ปกครองเกิน 90 % อยากให้ผู้ใหญ่ใจดีในระดับประเทศหรือเจ้าของสนามกอล์ฟ ช่วยอนุเคราะห์เรื่องการซ้อมของเยาวชนกันสักนิดเถอะครับเช่น ให้ลากถุงเอง 9 หลุมหลังเลิกเรียน เสียค่ากรีนฟีราคาเยาวชน และงดค่าติดตามสำหรับโค้ชและผู้ปกครอง หรือ สนามไดร์ฟ ก็ลดราคา และสามารถฝากลูกได้ถ้าตีไม่หมดเป็นต้น

    นี่คือสิ่งที่ นาย ต. ขอเป็นกระบอกเสียงการร้องขอจากกลุ่มผู้ปกครองมาอีกที ผู้ใหญ่ใจดีท่านใด สนใจให้การสนับสนุนเด็กๆติดต่อนาย ต. มาได้เลยนะครับ จะเป็นสื่อกลางให้ครับ 086-5113115 นาย ต.ครับ..สวัสดี
    นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments