Friday, April 19, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังหน่วยสวาทเดนตายถล่มไอซิส MOSUL (2020)

    หน่วยสวาทเดนตายถล่มไอซิส MOSUL (2020)

    บันเทิงจากหนัง

    Mosul (2019) เปิดฉากแรกอย่างระห่ำ

    ด้วยปฏิบัติการชิงตัวนักโทษ (ซึ่งเข้าใจว่าเป็น สมาชิกกองกำลังไอซิส องค์กรก่อการร้ายที่ยึด “เมืองโมซูล” เป็นหนึ่งในฐานที่มั่น) จากสถานีตำรวจประจำตำบล

    ไม่เพียงแค่กระสุนปลิวว่อน แต่ยังมี ระเบิด และ อาวุธหนัก จัดใส่เจ้าหน้าที่จนบาดเจ็บ และเสียชีวิต!    

    LINK: https://youtu.be/Z9bw8MGkB-A

    Nineveh SWAT ภายใต้การนำของ หมวดจาเซ็ม (ซูฮาอิล แดบแบช อิรักคี่หนุ่มใหญ่ที่เรียนจบศิลปศาสตร์ในกรุงแบกแดดตอนอายุ 25 ปี แล้วย้ายมาลงหลัดปักฐานในอเมริกาตั้งแต่ปี 2008 และร่วมแสดงในThe Hurt Locker ที่ออกฉายในปีนั้นด้วย) โผล่เข้ามาระงับเหตุจนสงบ แน่นอนว่า ศพเกลื่อน

    แต่นั่นยังทำให้เห็น วิธีจัดการกับทั้ง สมาชิกกลุ่มก่อการร้าย และ ตำรวจอิรักที่ (อาจจะ) แปรพักตร์ แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ของหน่วยสวาทเดนตาย!

    LINK: https://youtu.be/2GxF6A8-t2Y

    The Desperate Battle To Destroy ISIS ได้รับการตีพิมพ์ลง The New Yorker และกลายมาเป็นสารตั้งต้นของบทภาพยนตร์ที่ให้ผู้ชมตามติดชีวิตของ กาว่า นายตำรวจหนุ่มผู้เพิ่งเข้ามาเริ่มงานกับลุงที่ (น่าจะ) เป็นผู้บัญชาการสถานีประจำตำบลแห่งนี้ได้แค่ไม่กี่เดือน

    ยังไม่ทันตั้งสติได้ เขาก็ตัดสินใจรับคำเชื้อเชิญเข้าร่วมหน่วยสวาทเดนตาย ซึ่งเพิ่งแสดงศักยภาพช่วยชีวิตของเขามาหมาดๆ แล้วก็ร่วมเดินเท้าข้ามเมือง

    พร้อมทั้งยังเรียนรู้ที่จะก้าวตามคำสั่ง, ถามซักไซร้ก็ไร้คำตอบ, และสัมผัสความเลื่องชื่อของหน่วยสวาท รวมไปถึงสาส์นเย้ยหยันที่ฝ่ายตรงข้ามกระจายเสียงเพื่อดิสเครดิตเป็นระยะๆ 

    LINK: https://youtu.be/6tVtLo_mM_Q

    Netflix ซื้อลิขสิทธิ์การแพร่ภาพ (เริ่ม 26 พฤศจิกายน 2020) หนังเสียงอารบิคที่กำกับ (เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก) โดยแมทธิว ไมเคิล คาร์นาฮาน (ผู้เขียนบท The Kingdom เมื่อปี 2007 และล่าสุดก็ Dark Waters ในปี 2019 ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน) จากบริษัท AGBO Films 

    ก่อนจะออกทุนให้สร้างExtraction ที่เข้ามาถ่ายทำในบ้านเรา จนอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าได้ดูทั้งสองเรื่องบนจอโรงหนัง จะมันส์ขนาดไหน!!!

    ติดดาว: 5 ดาว ระเบิดภูเขา เผากระท่อม สาแก่ใจยิ่งนัก

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments