Saturday, April 20, 2024
More
    HomeCan i showหมวดน้อย บรรพตพิสัย กับกิจการค้าโลงศพ

    หมวดน้อย บรรพตพิสัย กับกิจการค้าโลงศพ

     

    เศรษฐกิจยุคนี้ หลายคนต้องมีอาชีพเสริม ตำรวจก็เช่นกัน แต่รายนี้แปลกหน่อย ผันตัวมาเป็นเจ้าของกิจการขายโลงศพอยู่ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ไม่ได้เพิ่งทำ แต่ทำมานานพร้อมกับช่วยเหลือสังคมควบคู่กัน ไปอ่านเรื่องราวของตำรวจคนนี้กันครับ

    หมวดน้อย-ร.ต.ท.วัชระ กรพิทักษ์ รอง สวป.ชุมตาบง ปฏิบัติราชการ ภ.จว.นครสวรรค์ เล่าให้ฟัง เริ่มรับราชการเมื่อปี 2534 บรรจุเป็นพลฯตำรวจ อยู่ที่ สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เป็นตำรวจปีแรกก็คิดหาอาชีพเสริม เนื่องจากภรรยาไม่มีอาชีพอะไร จึงซื้อรถปิกอัพตอนเดียวรุ่นช้างเหยียบเก่าๆสีแดงมาขับไปทำงาน อยู่ประจำสาย ตรวจโค้งไผ่ อยู่ห่างโรงพักประมาณ 35 กม.

    สมัยนั้นกู้ภัยไม่ค่อยมี เวลารถชนกันมีคนเจ็บ ผมมักจะรีบนำคนเจ็บขึ้นรถส่ง รพ.ก่อน เพราะทนรอไม่ได้ ส่งฟรีหมด พอดีมีคนตายคารถก็ไปหาซื้อโลงให้เขา แต่ถูกเอาเปรียบจากร้านโลงขายแพงมาก เลยหาทางขายเอง

    ริ่มต้นขายโลงที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เช่าร้านในตลาดบรรพตฯ ตั้งแต่ปี 2537 ใช้ชื่อร้าน ว.ไพบูลย์หีบศพ สั่งทำโลงจากเจ๊ที่นครชุม กำแพงเพชร ทำมาตลอด 25 ปี แต่การขายโลงหาเช่าร้านยากมาก ต้องหาซื้อที่เอง ไม่ค่อยมีใครให้เช่า เขาจะกลัวกัน แต่ขณะเดียวกัน ทางผู้บังคับบัญชาเห็นดีด้วย เพราะช่วยเหลือทางราชการทุกอย่าง จนถึงตอนนี้ ร้านตั้งอยู่ สี่แยกไฟแดงเจริญผล อ.บรรพตพิสัย เปิดขาย 24 ชั่วโมง 08-0105-5791 และ08-6200-7564

    ผมขายของติดราคามาตรฐาน ไม่ขายกำไรเกินควร มีหลายเคสช่วยเหลือด้วยใจไม่คิดเงิน โดยเฉพาะช่วยเหลือคนยากไร้ นำรถรับส่งศพฟรีไม่คิดเงิน ทำให้ผมเป็นที่รู้จัก จึงเปิดร้านที่ตลาดตาซ่วนอีกแห่ง ต่อมายกให้พี่สาวไปแล้ว ปัจจุบันดูแลร้านเดียวที่บรรพตพิสัย และสอบได้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ เมื่อ ปี2555

    สนนราคาเริ่มตั้งแต่ 1,000 บาท จนแพงสุด 50,0000 บาท เป็นโลงจำปา โลงแก้ว และโลงเย็น แต่ถ้าใครขาดแคลน มีโลงบริจาคให้ฟรี ส่งให้ฟรี พร้อมลำเลียงศพส่งกลับบ้าน ถ้าอยู่ในเขตนครสวรรค์ จะส่งให้ฟรี แต่ถ้านอกเขต คิดราคาตามราคากู้ภัย คิดเป็นกิโลเมตร เริ่มต้น 4,500 บาท

    นี่ก็เป็นอีกอาชีพเสริม และถือเป็นการทำบุญไปในตัวครับ
    เฮียเก๋ บันทึก 14/12/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments