Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“หลวงตาเต่า”เข้มสั่งทางหลวงทั่วปท.ไล่จับรถสวมป้ายทะเบียนปลอม

    “หลวงตาเต่า”เข้มสั่งทางหลวงทั่วปท.ไล่จับรถสวมป้ายทะเบียนปลอม

    ”หลวงตาเต่า”รักษาการผู้การทางหลวง ลั่น..เอาจริง สั่งทุกหน่วยในสังกัด จับรถทำผิดกฏหมาย สวมป้ายทะเบียนปลอมสร้างปัญหาให้กับเจ้าของรถตัวจริงต้องเดือดร้อนถูกออกใบสั่งปรับทั้งที่ไม่เคยไป รวมทั้งยังอาจนำรถไปก่อเหตุต่างๆ อีกด้วย

    วันที่ 9 ส.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ทล. ทั้งหมด บังคับใช้กฏหมาย ตรวจตราการกระทำผิดกฏจราจรบนท้องถนนหลวงอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเน้นตรวจจับรถติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ทั้งป้ายขาวและป้ายแดง เพราะถือว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของของรถตัวจริง ต้องมาถูกใบสั่งปรับ ทั้งที่ไม่เคยไปตามสถานที่ที่ถูกออกใบสั่ง รวมทั้งรถเหล่านี้ ยังอาจถูกนำก่อเหตุในลักษณะอื่นๆ อีกด้วย

    ในวันเดียวกันพ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล.นำกำลังเจ้าหน้าที่ ส.ทล.2.กก.7.บก.ทล. จับกุมนายธรรมพงษ์ อายุ 51 ปี ข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมตรวจยึดรถเก๋งซูซุกิ รุ่น CIAZ GL CVT สีเทา จำนวน 1 คัน ,แผ่นป้ายทะเบียน 9กฒ 2940 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น ,แผ่นป้ายเสียภาษี เลขทะเบียน 9 กฒ 2940 กรุงเทพมหานคร ระบุวันสิ้นอายุ 18 พ.ย.2566 จำนวน 1 แผ่น จับได้บริเวณถนนไม่มีชื่อ ม.1 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง

    สืบเนื่องจากขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจส.ทล.2.กก.7.บก.ทล. ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบรถคันดังกล่าวลักษณะต้องสงสัย ขับอยู่บนถนนภายในเขตเทศบาลนครตรัง  ได้ขับติดตามจนพบรถคันดังกล่าว มาจอดบริเวณถนนไม่มีชื่อ ม.1 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ขอตรวจสอบพบนายธรรมพงษ์ เป็นผู้ขับ ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่เมื่อขอดูเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์กลับไม่สามารถนำมาแสดงได้

    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน 9 กฒ 2940 กรุงเทพมหานคร พบชื่อผู้ครอบครองเป็นบุคคลอื่น รวมทั้งเลขตัวถังรถยังเป็นของรถทะเบียน งธ 5132 ชลบุรี สถานะระงับการใช้รถด้วย เบื้องต้นนายธรรมพงษ์ ให้การปฏิเสธ นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments