Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหลอกลงทุนเก็งราคาน้ำมันดิบ

    หลอกลงทุนเก็งราคาน้ำมันดิบ

    วันที่27 ส.ค. ที่บก.ปอศ.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ท.ธนัยวุฒิ กมลวานนท์ สว.กก.5 บก.ปอศ.

    จับกุมนายอิศรา อายุ54 ปี ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกง จับได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

    พ.ต.อ.ภาดล เปิดเผยว่า ปลายปี2554 สำนักงานก.ล.ต. แจ้งความกับกก.5 บก.ปอศ.ว่า บริษัทเบสท์พอยท์ แอสโซซิเอท จำกัด และบริษัทวิคเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชน

    อ้างเป็นตัวแทนนายหน้าซื้อขายสัญญาล่วงหน้า ชักชวนประชาชนโดยหารายชื่อจากสมุดหน้าเหลือง อินเตอร์เน็ต ให้นำเงินมาลงทุนกับบริษัท

    บอกว่าจะได้ผลตอบแทนสูงในรูปกำไรจากส่วนต่างของการเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมันดิบ ดัชนีหลักทรัพย์ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลปอนด์ มีนายอิศรา เป็นพนักงานแจ้งราคาสินค้าและส่งคำสั่งซื้อไปต่างประเทศ

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่อว่า ตรวจสอบพบ ทั้งสองบริษัทไม่ได้ประกอบธุรกิจจริงตามที่กล่าวอ้าง เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน782,800 บาท

    คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน เข้ามอบตัวและจับกุมได้แล้ว เหลือเพียงนายอิศรา เพียงรายเดียว ก่อนจับกุมตัวได้

    สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่าได้รับการชักชวนจากเพื่อน ให้มาช่วยทำงานโดยไม่ทราบว่าเป็นความผิดและไม่ได้รับค่าตอบแทน นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments