Saturday, April 27, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังหลักสูตรร้อนซ่อนรัก : Miller’s Girl (2024)

    หลักสูตรร้อนซ่อนรัก : Miller’s Girl (2024)

    ถ้เทียบพล็อตหนัง Miller’s Girl หรือ หลักสูตรร้อนซ่อนรัก งานกำกับของ เจด ฮัลลีย์ บาร์ตเลทต์

    ก็จัดว่าใกล้เคียงกับหนังสืบสวนสอบสวนเรื่อง Wild Things (1998) ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์อันหมิ่นเหม่ศีลธรรมระหว่าง ครูชาย และ ศิษย์สาว ที่เริ่มจากรักใคร่ แต่พอผิดใจ ก็นำไปสู่สถานการณ์ ศิษย์คิดล้างครู

    เพีงแต่ Miller’s Girl ไม่ได้ดุเดือดแบบ Wild Things

    แต่ก็สัมผัสความ เลือดพล่าน ในการแสดงของ เจนนา ออร์เทก้า ดาราเจ้าบทบาทที่โด่ดังจากเวด์นสเดย์ ในซีรีส์ Wednesday ที่ฉายในน็ตฟลิกซ์ปี 2565

    ฉากหลังใน Miller’s Girl คือเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา นำเสนอ รักต้องห้าม ของ จนาธาน มิลเลอร์ สวมบทโดย าร์ติน ฟรีแมน นักแสดงชาวอังกฤษที่ผู้ชมคุ้นหน้าจาก The Hobbit : An Unexpected Journey (2012) และซีรีส์ดัง Sherlock

    https://youtu.be/krrHuRpTWtU

    ครูหนุ่มใหญที่ตกบ่วงเสน่ห์ของ ไคโร สวี รับบทโดย เจนนา ออร์เทก้า เข้าอย่างจัง

    การสนทนาพาทีระหว่างของคนทั้งคู่ไม่ว่าจะในที่ลับหรือที่แจ้ง ได้ปลุกไฟนักเขียนในตัวของ มิลอร์ ขึ้นมา

    หนังปูพื้นให้รู้ว่าชายหนุ่มรักในการขีดเขียนหนังสือและเคยมีผลงานเขียนออกมา ทว่าถูกนักวิจารณ์สับละ เจ้าตัวจึงผันตัวมาเป็นครูสอวิชาวรรณกรรมในโรงเรียนในชนบ

    สวนทางกั เบีทริซ ที่สวมบทโดย แดกมารา โดมินซีค ภรรยาของเขาที่เส้นทางอาชีพนักเขียนของเธอไปได้สวยกว่าสามี

    ความลาดและภาษากายที่ไม่ปิดบังความพิวาที่ ไคโร สื่อออกมาทำให้ธอกลายเป็ศิษย์โปรดของมิลเลอร์

    ขากะเจียระไนเธอให้เป็นเพชรเม็งามแห่งวงการนักเขียน โดยลองให้แต่งเรื่องและหาแรงบันดาลใจจากนักเขียนที่ชื่นชอบ

    ไคโรเลือกแนวทางของ เฮนรี มิลเลอร์ นักเขียนอเมริกันที่ประวัติศาสตร์วงวรรณกรรมบันทึกว่านวนิยาย Tropic ofCancer ในปี 1934 ของเขากลายเป็นผลงานสุดอื้อฉาวและเป็นหนังสือต้องห้ามในสหรัฐฯ

    งานเขียนของ ไคโ จึงออกมาแนวอีโรติกชวนกระตุ้นราคะ จนทำให้คุณครูหนุ่มถึงกับต้องปลดเปลื้องตัณหาให้กับร่างกายตนเองที่ร้อนฉ่าขึ้นมาขณะอ่านงานเขียนสุดวาบหวามของลูกศิษย์สาว

    แต่แม้ มิลเลอร์ จะพึงใจไคโร มากแค่ไหน แต่ก็ยังพอมีสติรัั้งไว้ไม่ให้ข้ามเส้นศีลธรรมและทำอะไรเลเถิดไปมากว่านี้

    ทว่าท่าทีของครูหนุ่มที่หันหลังให้กับความรักของเด็กสาว ก็ทำให้ ไคโร เคืองแค้นและตั้งเป้าทำลายชีวิตของคุณครูที่รักให้ย่อยยับ

    Miller’s Girl จัดเป็นหนัง ระทึกขวัญอีโรติก ที่ลากนไปสู่เรื่องที่ซับซ้อนและเร้าใจ สะท้อนให้เห็นแนวคิดและพฤติกรรมของเด็กในยุคปัจจุบันได้น่าสนใจ แต่ให้อารมณ์คล้ายอ่านเรื่องสั้น องค์ประกอบแวดล้อมของตัวละครนับว่าอ่อนยวบ

    เช่น การให้ ไคโร อาศัยเพียงลำพังในคฤหาสน์ปล่าเปลี่ยว ต้องเดินตัดป่าที่น่าสะพรึง และเพื่อนสาวของไคโร ที่ออกแบบคาแรคเตอร์เป็นนางแมวยั่วสวาท ที่สุท้ายก็หายต๋อมไร้ซีนไปเสียอย่างนั้น หรือการใช้คำทางวรรณกรรมที่ล้นเหลือ ชวนให้ตีความถอดความหมาย แต่ถ้าฟุ่มเฟือยเกินไปก็ชวนถอดใจเช่นกัน

    และด้วยบางฉากใช้ภาษาที่ไม่สุภาพ มีฉากดื่มสุรา สูบุหรี่ โดยบุคคลที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แถมเนื้อหาก็ยังชี้นำทางเพศ ก็ทำให้ Miller’s Girl ได้รับเรทอาร์ (R) ไปโดยปริยา

    Blue Bird 27/1/67

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments