Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหอบเงินหนีมาเสวยสุขเมืองไทย

    หอบเงินหนีมาเสวยสุขเมืองไทย

    เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ บก.ป พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2บก.ป .พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รองผกก.2บก.ป. และพ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายฟรานเชสโก้ กาเดลลี อายุ 58 ปี และน.ส.วันจา ก๊อฟฟี อายุ 45 ปี ภรรยา ทั้งคู่เป็นชาวอิตาลี

    ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จับได้ที่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ ง อ.บางละมุ ง จ.ชลบุรี

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า เมื่อเดือนก.ค.2553 พระเอกดาราฮอลลีวูดชื่อดัง”จอร์จ คลูนีย์” ได้ร้องทุกข์ต่อศาลเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี หลังถูกแอบอ้างชื่อ และปลอมลายมือ หลอกเหยื่อร่วมลงทุน

    ต่อมาทางการอิตาลีได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและสถานที่ซ่อนตัว จึงได้ประสานพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. นำกำลัง กก. 2 บก.ป.ลงพื้นที่สืบสวนจับกุมได้ที่บ้านหลังดังกล่าว

    สอบสวนนายฟรานเชสโก้ ให้การรับสารภาพ แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวูดคนดังจอร์จ คลูนีย์ จริง โดยหลอกเหยื่อว่าจะมาลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก

    เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมา จะนำเงินที่ได้มาเที่ยวเสวยสุขกับภรรยา ที่ผ่านมาหลอกเยื่อได้เงินกว่า 40 ล้านบาท เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด หลังรับโทษในประเทศไทยแล้ว จะประสานทางการอิตาลีรับตัวไปดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments