Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน“ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

    “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

     

    เมื่อวานพูดถึงคาถาเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มือปราบพระกาฬ -พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกตร.ให้ มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน โดยใช้มาตรการ “รยฝง” “3 ข” และ “4 ม”

    แต่ตำรวจทางหลวง ยุคนี้ทำมาก่อนแล้ว รณรงค์มาตลอดใน 3 เรื่องและมาเข้มข้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ คือ 3 มาตรการ ขับขี่ปลอดภัย คือ 1.ขับช้า ไม่เกินกม.กำหนด ถึงบ้านปลอดภัย2.คาดเข็มขัดทุกครั้งขณะขับขี่ ทั้งคนขับและผู้โดยสาร รถสาธารณะทุกที่นั่ง และ 3. เปิดไฟหน้ารถเวลากลางวัน

    พร้อมให้ ID Line @highwaypolice1193 :ตำรวจทางหลวง โดยประชาชนผู้ใช้รถ สามารถแอดไลน์ แล้วรับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ และสอบถามเส้นทางได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    @hwpd1 :ตำรวจทางหลวงภาคกลาง

    @hwpd20 :ตำรวจทางหลวงตะวันตก

    @hwpd3 :ตำรวจทางหลวงตะวันออก

    @hwpd4 :ตำรวจทางหลวงอีสานเหนือ

    @hwpd5 :ตำรวจทางหลวงภาคเหนือ

    @hwpd6 :ตำรวจทางหลวงอีสานใต้

    @hwpd7 :ตำรวจทางหลวงภาคใต้

    @hwpd8 : ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์

    ผมอยากรู้เขาทำจริงจังมั้ย เลยแอดมันทุกเส้นทาง ทุกกองกำกับ โอ้โฮ เห็นแล้วชื่นชมมาก ถ้าชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนแอดไลน์ไปแล้วคงจะชื่นชมเหมือนผม เพราะในทุกช่องไลน์ของตำรวจทางหลวง จะมีการรายงานเส้นทาง การช่วยเหลือชาวบ้าน การให้บริการประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการว่ากล่าวตักเตือนผู้ขี่จยย.ไม่สวมหมวกกันน็อก หากไม่มีไฟท้าย จะเรียกว่ากล่าวตักเตือน พร้อมติดไฟท้ายให้ มอบหมวกกันน็อกให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    บางหน่วยกวดขันวินัยจราจรรถบรรทุกอ้อย ป้องกันไม่ให้สิ่งของตกหล่นบนถนน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน และบางครั้งต้องลงมายกอ้อยท่ีตกจากรถบรรทุกที่กีดขวางถนน รวมทั้งยกเศษซากสุนัขที่ถูกรถชนออกจากพื้นผิวถนนเอาไปฝังยังที่เหมาะสม รวมทั้งอำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลความปลอดภัย หน้าโรงเรียน ตามโครงการต้นไม้ตำรวจทางหลวง ไม่เว้นแม้แต่รายงานการดูแลเส้นทางให้นักร้อง ตูน บอดี้แสลม วิ่งหาทุนบริจาครพ.และอีกหลายเรื่องดีที่เห็น ฯลฯ

    ยิ่งช่วงปีใหม่ ผมเห็นการเตรียมการของตำรวจทางหลวงทุกกองกำกับ โดยเฉพาะตู้ทางหลวงหลายแห่ง เตรียมที่พักสำหรับนักเดินทางในช่วงเทศกาล จัดเตรียมเตียงนอน ห้องนัก เครื่องดื่มให้กับนักเดินทางที่ไปไม่ไหวต้องการพักผ่อน รวมทั้งการให้หมอพยาบาลมาอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการทำซีพีอาร์ ปลื้มใจจริงๆ

    ครับ…..ผมช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางครับ ปีใหม่และต่อจากนี้ไป เพื่อความสะดวกจะเดินทางไปภูมิภาคใด เพิ่มตำรวจทางหลวงเป็นเพื่อนใน line เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร สอบถามเส้นทาง ขอความช่วยเหลือ

    กากีกลาย21/12/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments