Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันอบรมตำรวจสันติบาล

    อบรมตำรวจสันติบาล

    หม่อมหลวงปนัดดา อัญเชิญพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่5 ให้ผู้เข้าอบรมหลักสูตรการข่าวระดับกลางของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ยึดเป็นแนวทางทำงาน ย้ำต้องเป็นข้าราชการที่ดี รับผิดชอบ และรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรี

    วันที่ 11 ก.ย.61 ที่ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล จัดอบรมหลักสูตรการข่าวระดับกลางให้กับผู้กำกับการ ระดับสารวัตรและรองผู้กำกับ ของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

    หลักสูตรดังกล่าวเปิดอบรมเป็นรุ่นแรกให้กับสารวัตรและรองผู้กำกับการภายในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคมถึง วันที่ 14 กันยายน 2561

    โดยการบรรยายครั้งนี้มี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มาบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ” ข้าราชการที่ดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาท กองบัญชาการตำรวจสันติบาล”

    ระหว่างบรรยายหม่อมหลวงปนัดดากล่าวว่า

    “ปัจจุบันนี้ต่างชาติได้นิยมในความเป็นเอกลักษณ์ไทยด้วยความพอเพียงไม่หลงลืมตัว ไม่ทะเยอทะยาน เน้นความสุขุมรอบคอบ ความมีปัญญา ไม่แบ่งพวกแบ่งฝ่ายและความรับผิดชอบ

    ฉะนั้นเมื่อพวกเราเป็นข้าราชการของประชาชน ข้าราชการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเราต้องภูมิใจ และรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรี มีวินัยให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา”

    พร้อมกันนี้หม่อมหลวงปนัดดายัง ได้อัญเชิญพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5 มากล่าวให้กับผู้ฟังบรรยายตอนหนึ่ง ว่า

    “สิ่งที่นำพาความเจริญรุ่งเรืองสู่ชาติบ้านเมือง คือความสำนึกของผู้เป็นข้าราชการที่ดี ฉะนั้นกับความมั่นคงของประเทศสยามแผ่นดิน ความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงประชาราษฎร์ นั้นคือ ความรับผิดชอบของข้าราชการผู้เป็นข้าพระบาทของในหลวง จะคิด จะทำการใดๆ ทั้งหลายทั้งปวง คือความอยู่รอดปลอดภัยของประเทศชาติตามพระราชประสงค์นั้น”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments