Friday, April 19, 2024
More
    HomeCan i showอปพร.คลองเตย พ่นยาฆ่าเชื้อในชุมชน

    อปพร.คลองเตย พ่นยาฆ่าเชื้อในชุมชน

    วันที่ 3 เม.ย.63 ที่ชุมชนคลองเตย แขวงและเขตคลองเตย นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ประธาน อปพร.เขตคลองเตยและทีมงานอาสาสมัครกระต่ายคลองเตย

    พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยคลองเตย ใต้ 41-00 และหน่วยดับเพลิงมูลนิธิดวงประทีปฐานเจ้าพระยา

    ร่วมกันออกปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่อาคาร สำนักงาน โรงเรียน โรงงาน บ้านพักอาศัยในชุมชนคลองเตยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน

    เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19

    นายสุชัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในชุมชนเขตคลองเตย เราจะออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทุกๆวัน

    และจะนำเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ หน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับประชาชนตามชุมชนเพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นในการป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทังสิ้น

    สำหรับการฉีดพ่นจะฉีดทิ้งไว้อย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคแล้ว ส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อโรคดังกล่าว มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนอย่างแน่นอน ตามมาตรการควบคุมเชื้อโควิด-19

    นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในชุมชนคลองเตย ปฎิบัติตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม กินร้อน ใช้ซ้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกัน

    สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้า เมื่อจำเป็นออกไปที่สาธารณะ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ ให้สวมหน้ากาก แยกตัวจากผู้อื่น

    และไปพบแพทย์สถานพยาบาลใกล้บ้าน หากสงสัยว่าตนเองเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด – 19 โปรดให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อการรักษาพยาบาลต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments