Thursday, March 28, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีอยู่จุดไหนตั้งใจเต็มที่ "สารวัตรศักดิ์" สน.พหลโยธิน ทำงานให้ลูกน้องรัก ปชช.พึงพอใจ

    อยู่จุดไหนตั้งใจเต็มที่ "สารวัตรศักดิ์" สน.พหลโยธิน ทำงานให้ลูกน้องรัก ปชช.พึงพอใจ

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี

    หน้าที่ 2 ตอน :: สารวัตรปราบปรามลูกทุ่งสู่เมืองกรุงฯ  โดย สมถวิล

    สารวัตรรุ่นใหญ่สไตล์ลูกทุ่งกับบทท้าทายรับราชการในเมืองกรุงยึดคติตำรวจ 9 ประการในการทำงานเปรียบประชาชนเหมือนญาติมิตร ร่วมสืบสวนเข้าจับกุม “หนุ่มค้าไอซ์ชื่อดังในสมุทรปราการแบกไอซ์ 163 กรัม ปืนลูกโม่ 2 กระบอกกบดานลาดพร้าวซอย 15 ยึดของกลางเงินสดร่วมล้านบาท” เมื่อปี 2557 ทางแฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี จะพาไปรู้จักกับสารวัตรปราบปรามรุ่นใหญ่คนนี้

    พันตำรวจโทศักดิ์ทวี ศรีบรรเทา หรือ สารวัตรศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2510 สารวัตรรุ่นใหญ่ในวัย 49 ปี จากอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางไปสอบเข้าเป็นนักเรียนพลตำรวจที่โรงเรียนพลตำรวจชลบุรี (เขาน้อย) จบมารุ่นที่ 26 จากนั้นได้ข้ามน้ำมาเรียนต่อที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานเป็นนักเรียนนายร้อยอบรม กอน.12/2544 นอกจากนี้สารวัตรผู้นี้ยังเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยเริ่มจากปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และจบปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ก่อนจะบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรครั้งแรกเมื่อปี 2545 กับตำแหน่งรองสารวัตรงาน 1 กองกำกับการอารักขา ,รองสารวัตรจราจร สน.คลองตัน ,สารวัตรศูนย์ข้อมูลใบสั่งกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจจราจร และเป็นสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.พหลโยธิน มาจนถึงปัจจุบัน มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่างพันตำรวจเอกปรีชา สมสถาน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพานทอง จังหวัดชลบุรี และพันตำรวจโทวิชัย ณรงค์ รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน

    “สำหรับผมไม่ว่าจะเป็นตำรวจในสายงานใด ถึงจะเป็นตำรวจจราจร ตำรวจสายปราบปรามหรือสายงานอื่น หากปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ อดทน เสียสละ ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญในรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน งานตำรวจเป็นงานที่ท้าทาย ความรู้ความสามารถ ความกล้าหาญเสี่ยงต่อภัยอันตรายและความทรหดอดทนยากที่บุคคลอื่นจะเข้าใจได้ลึกซึ้งและถูกต้อง เพราะตำรวจคือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมจึงภูมิใจกับทุกคดีที่ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นคดีน้อยใหญ่ ผมถือว่าได้ทำหน้าที่ตำรวจ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน”

    ส่วนนายตำรวจที่ประทับใจหรือเป็นตำรวจต้นแบบคือ พลตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญา “วีรบุรุษบันนังสตา” หรือจ่าเพียร นักสู้แห่งเทือกเขาบูโด และจ่าเพียร ขาเหล็ก จากการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเวลากว่า 40 ปี เป็นตำรวจผู้เสียสละทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

    คติประจำใจ คือ ทำงานให้ลูกน้องรัก ประชาชนพึงพอใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments